“Giải cứu” nông sản bằng pizza độc lạ làm từ thanh long ruột đỏ

Xã hội - Ngày đăng : 09:49, 20/02/2020

(TN&MT) - Dưới sự ảnh hưởng của tình trạng lây lan virus corona đang khiến cho nhiều mặt hàng nông sản bị ảnh hưởng nặng nề như thanh long, dưa hấu,.. và để hỗ trợ tiêu thụ trái cây, chủ cửa hàng pizza tại Hà Nội đã có ý tưởng tạo đế bánh pizza bằng quả thanh long ruột đỏ đã thu hút được rất nhiều người quan tâm.

Nhưng chiếc bánh pizza đế màu hồng được làm từ những quả thanh long ruột đỏ  thực hiện dựa trên ý tưởng giúp đỡ người nông dân đang gặp khó khăn.  Anh Hoàng Tùng – chủ của chuỗi cửa hàng pizza home chia sẻ: “Tôi thấy có rất nhiều đợt giải cứu nông sản, tôi muốn nghĩ một cách khác, vì nếu mình ăn nhiều thanh long không thôi thì sẽ rất mau ngán. Hôm trước, tôi biết thông tin có nhiều nơi trong TP Hồ Chí Minh làm bánh mỳ từ những quả thanh long. Rồi từ đó, tôi hình thành ý tưởng sử dụng nguồn nguyên liệu từ quả thanh long để làm đế bánh pizza cho các loại nhân khác nhau”.

Những mẻ bột bánh được thực hiện rất công phu để có được màu hồng đẹp.

Để sản phẩm pizza thanh long thành phẩm, anh Hoàng Tùng cùng các đầu bếp đã nghiên cứu và làm thử. Quá trình để cho ra mẻ bánh không phải là chuyện dễ, vì đế bánh được làm trên một nguyên liệu rất mới, chưa ai thực hiện.

“Ý tưởng  ban đầu là quả thanh long có vị ngọt có thể thay thế cho đường được. Khi bắt đầu làm thì có một số vấn đề phát sinh như cái nhớt của thanh long làm cho đế bánh nở chậm hơn rất là nhiều. Khi mình làm thì một số mẻ lại ngọt quá, một số mẻ lại nhạt quá, một số mẻ thì khi mình nướng lên nó lại bay mất màu” – anh Hoàng Tùng chia sẻ thêm.

Sản phẩm hoàn thành có vị thanh và ngọt của quả thanh long ruột đỏ.

Sau năm ngày nghiên cứu ra đế bánh bị hỏng, những chiếc bánh pizza thanh long ruột đỏ đã thành công cho ra sản phẩm tạo ra hương vị lạ, với đế của bánh có màu hồng, giúp sản phẩm có gam màu khác màu truyền thống, rất hấp dẫn đối với khách hàng. Sau nhiều lần thử nghiệm thành công, anh Tùng cho biết anh cũng tặng một số bánh cho khách hàng để ăn thử.

Khi đã nhiều phản ánh tốt, anh đã bắt đầu bán ra thị trường và đã nhận được những phản hồi tích cực từ rất nhiều người mua. “Tôi đã đăng bán sản phẩm pizza trên facebook cá nhân và phản hồi từ khách hàng rất là tốt. Từ hôm đó đến nay đã được đạt hơn 50 đơn hàng từ khách hàng. Sản phẩm mới và màu cũng rất là đẹp, vị ngọt nhẹ từ quả thanh long thay thế cho đường quyện với phô mau rất là ngon nên cũng được nhiều người để ý đến. Sau đợt này, tôi sẽ tăng cường mua thêm thanh long, để có thể kịp thời tạo ra nhiều sản phẩm bán cho khách hàng”.

Giá của pizza thanh long ruột đỏ chỉ 55.000 đồng/chiếc

Những sản phẩm bánh pizza thanh long chính thức được bán từ ngày 18/2 phục vụ các khách ẩm thực Hà Nội. Giá của pizza thanh long chỉ 55.000 đồng/chiếc, thay vì 120.000 đồng/chiếc như sản phẩm từ nguyên liệu trước. Điều này nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.. Sáng kiến này được khá nhiều người tiêu dùng hưởng ứng và góp phần giúp nông dân tiêu thụ nông sản trong thời kì khó khăn này.

Thu Trang - Hoàng Ngân