Đắk Lắk: Phát hiện hơn 1.000 cây cần sa được trồng trong vườn cà phê

An ninh trật tự - Ngày đăng : 09:25, 18/02/2020

(TN&MT) - Theo thông tin từ Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk ), đơn vị mới phát hiện hơn 1.000 cây cần sa được trồng xen với vườn cà phê của ông Phan Xô (47 tuổi, trú ở buôn Dao, xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar).
Vườn cà phê được ông Phan Xô trồng xen cả ngàn cây cần sa

Theo đó, qua quá trình nắm bắt thông tin địa bàn, ngày 14/2 lực lượng Công an huyện Cư M’gar đã tiến hành kiểm tra vườn cà phê nhà ông Phan Xô. Sau đó, phát hiện có tổng cộng 1.182 cây cần sa với nhiều kích cỡ các nhau được trồng xen tại nhiều khu vực trong vườn cà phê của ông Xô.

Tiếp tục khám xét, lực lượng Công an còn phát hiện trong nhà ông Xô cất giấu 70 gam hạt giống, 300 gam hoa cần sa khô đã được sơ chế. Ngoài ra, tổ công tác còn phát hiện trong nhà ông Xô có 1 quả mìn tự tạo, 1 kíp nổ và 1 roi điện.

Lực lượng Công an và Viện Kiểm sát huyện Cư M’gar đang khám nhà và thu giữ tang vật tại nhà ông Phan Xô

Theo lời khai bàn đầu của ông Xô, trước đó được một thanh niên không rõ lai lịch cung cấp hạt giống. Sau đó, ông đã ươm và mang số cần sa trên ra vườn cà phê trồng để lấy thân, cành lá cho gà ăn và thu hoạch chế biến để bản thân sử dụng.

Hiện tại, Công an huyện Cư M’gar đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Hoài