Vĩnh Phúc đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm cho người dân xã bị cách ly vì dịch

Xã hội - Ngày đăng : 16:04, 17/02/2020

(TN&MT) - Huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung các mặt hàng nhu yếu phẩm và bình ổn giá trên địa bàn xã Sơn Lôi phục vụ cho công tác phòng, chống Covid-19 trong thời gian thực hiện cách ly.

Huyện Bình Xuyên chủ động triển khai cung cấp, bình ổn nhóm các mặt hàng nhu yếu phẩm, gồm: Lương thực (gạo, ngô, khoai, sữa cho trẻ em...); thực phẩm (rau, củ, quả, thịt...); nhu yếu phẩm thiết yếu (muối, nước nắm, mì chính, bột canh, bột giặt, xà phòng, giấy...); thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm (cám lợn, cám gà, trâu bò...); một số vật dụng thiết yếu khác. Thời gian thực hiện từ ngày 13/2/2020 đến hết ngày 3/3/2020.

Đồng thời, huyện đã chỉ đạo UBND xã lập danh sách và chỉ định các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể đang kinh doanh trên địa bàn (mỗi thôn 1 địa điểm bán hàng) phù hợp về khoảng cách để thuận lợi cho nhân dân trong quá trình mua hàng.

Đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm cho người dân xã Sơn Lôi. Ảnh minh họa

Thông báo tới các các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể tại địa phương đến địa điểm Trung tâm văn hóa thể thao của xã để nhập nguồn hàng từ bên ngoài khu cách ly cung cấp. Phối hợp với Đội quản lý thị trường số 5 huyện Bình Xuyên kiểm tra và yêu cầu các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể niêm yết giá bán công khai các mặt hàng nhu yếu phẩm cho ngươi dân biết và thực hiện duy trì cung cấp trong suốt thời gian phong tỏa, cách ly.

Các doanh nghiệp, cửa hàng, hộ kinh doanh cá thể khi có nhu cầu nhập hàng hóa thì báo cáo với UBND xã Sơn Lôi và liên hệ với các đơn vị cung ứng để được cấp hàng hóa. Đối với các nông sản, gia súc, gia cầm đến thời gian thu hoạch, xuất ra khỏi khu vực cách ly để tiêu thụ thì UBND xã tổng hợp, báo cáo UBND huyện để được xử lý.

Các mặt hàng cung cấp được kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ theo quy định và bình ổn giá, không tăng giá so với thị trường. Các sản phẩm cung cấp được niêm yết giá công khai tại các khu vực cung cấp trên địa bàn xã Sơn Lôi.

Theo UBND xã Sơn Lôi, nguồn cung thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết trên địa bàn hiện khá dồi dào, giá cả hợp lý, không có hiện tượng khan hiếm, tăng giá hàng hóa. Tâm lý người dân ổn định, tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch.

Huyện Bình Xuyên đã chỉ định 6 cá nhân và 1 doanh nghiệp trên địa bàn cung ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân xã Sơn Lôi. Trường hợp các hộ kinh doanh cá thể cung hàng hóa không đủ thì UBND huyện sẽ đề nghị Sở Công Thương Vĩnh Phúc chỉ đạo các các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cung cấp.

Khải Minh