Trung Quốc phát triển liệu pháp huyết tương điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Covid-19

Thế giới - Ngày đăng : 21:56, 14/02/2020

(TN&MT) - “Trung Quốc đã phát triển huyết tương giai đoạn hồi phục để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm virus corona mới (Covid-19)”, Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc cho biết.

Nhân viên làm việc trong một phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 13/2/2020. Ảnh: Tân Hoa Xã / Xiong Qi

Theo kết quả lâm sàng, 12 đến 24 giờ sau khi bệnh nhân được điều trị, họ đã cho thấy các triệu chứng lâm sàng được cải thiện.

Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc cho biết họ đã thu thập huyết tương từ một số bệnh nhân đã hồi phục để chuẩn bị các sản phẩm trị liệu bao gồm huyết tương giai đoạn hồi phục và globulin miễn dịch.

Sau các xét nghiệm máu đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học nghiêm ngặt, xét nghiệm hoạt động của virus và hoạt động của thuốc kháng virus, tập đoàn đã phát triển thành công huyết tương giai đoạn hồi phục để điều trị lâm sàng và đã sử dụng nó để điều trị cho bệnh nhân bị bệnh nặng.

Tập đoàn trên đã thành lập một nhóm sử dụng thiết bị đặc biệt để thu thập huyết tương từ các bệnh nhân đã hồi phục ở Vũ Hán kể từ ngày 20/1.

Theo báo cáo của tập đoàn, 3 bệnh nhân bị bệnh nặng trong một bệnh viện ở quận Jiangxia của Vũ Hán đã được điều trị huyết tương giai đoạn hồi phục vào ngày 8/2. Hiện tại, hơn 10 bệnh nhân nguy kịch đã được điều trị.

Theo kết quả lâm sàng, 12 đến 24 giờ sau khi bệnh nhân được điều trị, họ đã cho thấy các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, với các chỉ số viêm đường hô hấp chính giảm đáng kể và một số chỉ số chính như độ bão hòa oxy trong máu cải thiện toàn diện.

Mai Đan