TPHCM: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2 vì dịch Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 21:55, 14/02/2020

(TN&MT) - Chiều 14/2, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND các quận, huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên TP.HCM do dịch bệnh Covid – 19 đến hết tháng 2.

 

Phun thuốc khử trùng tại Trường tiểu học Lê Đức Thọ,quận Gò Vấp

Theo đó, UBND TP.HCM cho phép kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở nghề nghiệp trên địa bàn đến hết tháng 2/2019. 

UBND TP sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở nghề nghiệp trên địa bàn TP  nghỉ học đến hết tháng 3/2019 và điều chỉnh kế hoạch thời gian học 2019 – 2020, tiếp tục học kỳ II từ tháng 4 đến tháng 7/2020 để hoàn tất nội dung chương trình.

Đây là quyết định quan trọng của UBND TP.HCM trong bối cảnh bệnh dịch Covid - 19 đang diễn biến rất khó lường, phức tạp. Như vậy, đến tối nay, 7 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ thêm phòng tránh dịch Covid - 19 là Hà Nội, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Hưng Yên, TP.HCM, Đồng Nai.

Trường học trên địa bàn TP.HCM  vệ sinh, khử trùng chống nhiễm virus Covid - 19

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người học và giúp nhà trường có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch Covis - 19 hầu hết các tỉnh, thành phố đã cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Vào chiều 12/2, UBND TP.HCM có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo công tác chuẩn bị cho học sinh đi học lại. 

Ngày 13/2, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi giám đốc Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo công văn này, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới - thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Thục Vy