Hải Dương: 17 ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh đều cho kết quả âm tính

Xã hội - Ngày đăng : 09:22, 13/02/2020

(TN&MT) -  Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, toàn bộ 17 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trong tỉnh được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trước đó đã cho kết quả âm tính. Hiện tại tỉnh Hải Dương đang theo dõi sức khỏe 1.463 người ở vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Trong đó, thành phố Hải Dương có 293 trường hợp, Kim Thành 250 người, Tứ Kỳ 236 người... Những người này đều trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Tuyên truyền đại dịch COVID-19 đến các doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp

Hiện nay trong các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 210 doanh nghiệp đi vào hoạt động sử dụng 103.000 lao động. Có 170 doanh nghiệp sử dụng 1.022 lao động người nước ngoài. Trong đó 56 doanh nghiệp có sử dụng 423 người lao động quốc tịch Trung Quốc (358 người đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và 65 người đến từ Đài Loan) Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của COVID-19 gây ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai các chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của COVID-19 gây ra cho hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chăm sóc bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.

Các doanh nghiệp tích cực tuyên truyền phổ biến và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh, phun khử trùng nơi làm việc, phát khẩu trang, đeo khẩu trang hàng ngày, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc … Trường hợp doanh nghiệp đã tiếp nhận trở lại số lao động từ Trung Quốc hoặc người nước ngoài di chuyển qua các vùng dịch thì phải báo cáo danh sách những người này cùng các thông tin cần thiết theo hướng dẫn về Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Y tế, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, để thực hiện các biện pháp cách ly tại nơi ở và nơi làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi kiểm tra sức khoẻ trong vòng 14 ngày; tạm dừng làm thủ tục đề nghị cấp phép lao động mới cho lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch trong thời gian Việt Nam công bố dịch bệnh COVID-19. Thống kê, cập nhật số liệu, thông tin y tế liên quan đến lao động là người nước ngoài đến từ vùng có dịch, nhất là lao động Trung Quốc.

Tỉnh Hải Dương đã phun khử trùng các trường lớp, khu vực lưu trú của những người có tiền sử đi về từ vùng dịch hoặc có triệu chứng nghi nhiễm; tăng cường tuyên truyền cho nhân dân về diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình đúng cách; tăng cường quản lý thị trường vật tư y tế, nhất là các mặt hàng dung dịch rửa tay, sát khuẩn, khẩu trang… Đến nay tỉnh Hải Dương chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Trần Tuấn- Mạnh Minh