Tiếp bước cha anh lên đường…!

Thời sự - Ngày đăng : 14:12, 12/02/2020

(TN&MT) - Vào những ngày đầu xuân Canh Tý, các đơn vị quân đội bắt đầu nhận quân. Với tinh thần tuổi trẻ, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, những thanh niên mười tám đôi mươi được dịp nối gót truyền thống cha anh tiếp bước lên đường !.

Sáng ngày 12/2, giữa tiết trời se lạnh ở miền núi Vũ Quang, các đơn vị nhận quân đã có mặt từ rất sớm, phía bàn giao cũng đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Được biết, trong tổng số 1150 thanh niên Hà Tĩnh tham gia nhập ngũ lần này, huyện Vũ Quang đóng góp 36 quân. Tất cả sẵn sàng lên đường !.

Ông Hà Văn Hùng- Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng thanh niên huyện Vũ Quang lên đường nhập ngũ

Đến tiễn con trai lên đường nhập ngũ, ông Lê Ngọc Thuận ở xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang cho biết: Có con trai là Lê Nam, năm nay 20 tuổi. Gia đình cho Nam tham gia nhập ngũ với hy vọng sau thời gian ở trong quân đội con sẽ trưởng thành hơn”.

Thanh niên Lê Văn Sỹ đại diện các tân binh phát biểu trước lúc lên đường

Khoác lên mình bộ quân phục người lính, những chàng trai trẻ nhìn chững chạc hơn thường ngày. Thanh niên Lê Văn Sỹ- đại diện cho các tân binh huyện Vũ Quang trúng tuyển phát biểu tại buổi Lễ: “Lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào và là trách nhiệm của thế hệ trẻ, góp phần tiếp bước cha anh đi trước. Đồng thời, xin hứa phát huy truyền thống quê hương, vượt qua mọi khó khăn, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhân dân giao phó. Tích cực học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, xứng danh anh bộ độ cụ Hồ… ”

Không khí buổi Lễ giao quân diễn ra trang nghiêm

Trong tiếng nhạc hành quân hào hùng, hòa quyện giữa những lời động viên, những cái ôm, bắt tay của người thân, bạn bè và cả đại diện chính quyền địa phương đã tiếp lửa cho các tân binh trẻ. Trong không khí đó, nhiều người mẹ, người chị, người em đã không ngăn được những giọt nước mắt xúc động khi nhìn dõi theo đoàn xe lăn bánh đưa con em lên đường.

Dưới đây là một số hình ảnh xúc động trong ngày tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ

Bạn bè động viên các tân binh trước lúc lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự

Những vòng tay siết chặt, động viên tân binh hoàn thành nhiệm vụ

Người cha có thêm những lời động viên con trai trước khi xe chuyển bánh

Những cánh tay vẫy chào của người thân 

Ánh mắt đẫm lệ, xúc động của người mẹ khi dõi theo đoàn xe chở những người lính xa dần

Các tân binh háo hức lên đường

Hẹn gặp lại những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về

 

 

Đức Cảnh