500 chiến sĩ Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Hải quân diễn tập ứng phó dịch “Vũ Hán”

Sức khỏe - Ngày đăng : 18:09, 09/02/2020

(TN&MT) - Trong hai ngày 7-8/2, tại Vũng Tàu, Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 Vùng 2 Hải quân tổ chức diễn tập ứng phó với dịch nCoV nhằm trang bị cho cán bộ chiến sĩ “hàng rào” chống lây nhiễm, cách phòng dịch, vệ sinh thân thể, bảo đảm môi trường luôn trong sạch trước nguy cơ dịch nCoV đang diễn biến phức tạp.

Tình huống đặt ra có hai người dân nhiễm nCoV xin vào quân y Lữ đoàn chữa bệnh. Ngay tức khắc, Lữ đoàn đã chỉ đạo cho tổ quân y ứng cứu, khẩn cấp cách ly người bệnh, nhanh chóng lẫy mẫu dịch tễ gửi đi xét nghiệp ở Trung tâm y tế dự phòng, động viên người bệnh, gia đình bình tĩnh.

Tình huống hai người dân nhiễm nCoV xin vào bệnh xá Lữ đoàn 171 và được cách ly

Triển khai cho cho bộ đội thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp cách ly; đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc người bệnh, hạn chế đi lại đến nơi đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp rửa tay trước khi ăn, sau vệ sinh; lau chùi nhà cửa, quanh doanh trại thoáng mát; giải khát bằng nước ấm đã vô khuẩn.

Trong thời gian dịch nCoV đang có diễn biến phức tạp, các quân nhân có gia đình ở vùng dịch hạn chế nghỉ phép thăm gia đình…

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV trong khu diễn tập

Buổi diễn tập đã rút ra nhiều kinh nghiệm trong phân công nhiệm vụ, cách phòng chống dịch, đặc biệt cách xử lý, vô trùng, cách ly người bệnh khi có tình huống xảy ra.

Tình huống các bác sĩ thăm, điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV

Lê Khanh