Bệnh viện Lôi Thần Sơn - TP Vũ Hán sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 8/2

Thế giới - Ngày đăng : 20:21, 08/02/2020

(TN&MT) - Nhóm y tế đầu tiên đã tới bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn (Leishenshan) ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra bắt đầu được nhập viện vào ngày 8/2.

Ảnh toàn cảnh trên không của Bệnh viện Lôi Thần Sơn mới được xây dựng ở Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 5/2. Ảnh: Song Zhentao / Chutian Metropolis Daily gửi đến chinadaily.com.cn

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin công tác chuẩn bị trong bệnh viện được tiến hành một cách có trật tự.

Dự trên mô hình của bệnh viện Tiểu Thang Sơn (Xiaotangshan) ở Bắc Kinh được xây dựng chỉ trong 7 ngày để đối phó với dịch SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) hồi năm 2003, bệnh viện Lôi Thần Sơn sẽ không cung cấp dịch vụ ngoại trú, chỉ điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh được xác nhận.

Để tăng cường bảo vệ nhân viên y tế và ngăn ngừa nhiễm trùng chéo, bệnh viện Lôi Thần Sơn đã mời Zhang Yanling, cựu Giám đốc bệnh viện Tiểu Thang Sơn đào tạo cho nhân viên y tế của bệnh viện mới này.

Bệnh viện Lôi Thần Sơn được xây dựng bắt đầu vào ngày 25/1 với 1.500 giường bệnh và có tổng diện tích 28 ha.

Theo báo cáo, trong số 32 khu vực dành cho bệnh nhân, hai khu vực sẽ được chỉ định cho những trường hợp trong tình trạng nguy kịch và 3 khu vực dành cho những người có triệu chứng nghiêm trọng.

Mai Đan