Sơn La tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 16/2

Xã hội - Ngày đăng : 16:52, 08/02/2020

(TN&MT) - UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Công văn số 288/UBND-KGVX về việc tiếp tục cho học viên, sinh viên nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Trung tâm Y tế huyện Mai Sơn tổ chức phun hóa chất khử khuẩn, hoạt tính, xử lý môi trường phòng học tại trường THPT Mai Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các trường cao đẳng, trung cấp của tỉnh thông báo cho học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

Trong thời gian nghỉ học, các trường có trách nhiệm khuyến cáo học viên, sinh viên ở tại gia đình, không đi du lịch, không tham gia các hoạt động đông người. Nghiêm túc thực hiện các hoạt động tự phòng, chống dịch theo hướng dẫn của các cơ quan Y tế.

Việc lùi lịch học chỉ áp dụng cho học viên, sinh viên. Cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động tại các đơn vị, đoàn thể trực thuộc làm việc bình thường theo kế hoạch.

Các trường chỉ đạo bộ phận quản lý ký túc xá thực hiện nghiêm túc công tác trực quản lý học viên, sinh viên, hướng dẫn cho các sinh viên (gồm cả sinh viên Lào) theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế.

Sở GD&ĐT thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT (dân lập, công lập, tư thục), giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2.

Sở Ngoại vụ có trách nhiệm thông báo đến các tỉnh có lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Y tế các huyện, Thành phố đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức phun thuốc Cloramin B tiêu độc, khử trùng phòng, chống virus Corona tại gần 600 trường học

Trước đó, trong tuần qua, Trung tâm Y tế các huyện, Thành phố đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức phun thuốc Cloramin B tiêu độc, khử trùng phòng, chống virus Corona tại gần 600 trường học từ bậc mầm non đến THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại mỗi điểm trường, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đã phối hợp với cán bộ, giáo viên các trường tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ phòng học, hành lang, nhà ăn, nhà vệ sinh, sân chơi ngoài trời...

Đồ chơi vật dụng học sinh tiếp xúc, dụng cụ nấu ăn và đựng thức ăn, bảo quản thức ăn, nước uống cho học sinh cũng được cán bộ, các giáo viên các trường vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh đó, cán bộ y tế đã hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên cách phòng, chống ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, bùng phát, như: Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước sát khuẩn để phòng bệnh; che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp…, góp phần phòng, chống dịch bệnh nCoV hiệu quả.

Nguyễn Nga