Phú Xuyên (Hà Nội) tổng vệ sinh khử khuẩn 95 trường học trên địa bàn

Môi trường - Ngày đăng : 07:23, 06/02/2020

(TN&MT) - UBND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã có Báo cáo số 32/BC-UBND về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đến hết ngày 3/2.

Phú Xuyên (Hà Nội) tổng vệ sinh khử khuẩn 95 trường học trên địa bàn (Ảnh minh họa)

Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, ngành, UBND huyện đã xây dựng các văn bản để tổ chức thực hiện và chỉ đạo tại huyện. Ngày 22/1, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn về giám sát phát hiện dịch bệnh tại cộng đồng cho đội xung kích, cán bộ các khoa, phòng của Trung tâm; trạm trưởng, cán bộ phụ trách công tác phòng chống dịch của trạm y tế các xã, thị trấn. Giao cho cán bộ y tế các xã, thị trấn điều tra, theo dõi, giám sát du khách, công dân của huyện di chuyển từ vùng dịch của Trung Quốc về quê trong dịp tết.

Chiều ngày 31/1, Trung tâm Y tế đã cấp 223kg Cloramin B cho các trạm y tế để triển khai tổng vệ sinh các trường học. Trong hai ngày 1 và 2/2, đã tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn bàn ghế, đồ dùng học tập, khuôn viên 95 trường học trên địa bàn có sự giám sát của cán bộ y tế.

Ngày 1/2, Trung tâm Y tế huyện Phú Xuyên đã thành lập 2 đội đáp ứng nhanh mỗi đội 7 người; kiện toàn 2 đội cơ động mỗi đội 4 người; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất sẵn sàng phục vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bệnh viện đa khoa huyện có phương án chuẩn bị khu cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để nhân dân biết và chủ động phòng bệnh. Giám sát chặt chẽ các khách hàng đến thăm quan, du lịch tại các làng nghề nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể tăng cường công tác giám sát, phát hiện người nghi mắc bệnh đi về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày; tổ chức điều tra, lập danh sách các trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh hoặc các trường hợp có xét nghiệm khẳng định để theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly phòng chống lây nhiễm. Đẩy mạnh hoạt động giám sát phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh từ cộng đồng và các cơ sở khám chữa bệnh để phát hiện sớm và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Ngoài ra, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh hàng ngày trên thế giới và khu vực có dịch để chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền trong việc chỉ đạo công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Thực hiện rà soát và bổ sung đầy đủ cơ số vật tư, hóa chất, trang thiết bị phục vụ công tác ứng phó với dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện tại các đơn vị. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành Thành phố trong việc thông tin tình hình dịch bệnh và quản lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Mai Đan