Nam Định: Cách ly hai trường hợp có biểu hiện ho, sốt nghi nhiễm nCoV

Xã hội - Ngày đăng : 18:42, 03/02/2020

(TN&MT) - Ngày 3/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết đã cách ly, theo dõi sức khỏe 2 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, đau đầu giống với một số triệu chứng ban đầu của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh và Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, nơi một nữ bệnh nhân đang bị cách ly, theo dõi.

Theo đó, trường hợp thứ nhất được xác định là một nữ bệnh nhân 32 tuổi, làm việc tại một công ty da giày có vốn đầu tư nước ngoài. Người phụ nữ này đã tiếp xúc với hai chuyên gia từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cách đây vài ngày. Đến ngày 3/2, sau khi có biểu hiện sốt, ho bệnh nhân này đã đến khám sàng lọc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định. Sauk hi thăm khám, bệnh viện đa khoa tỉnh lập tức tiến hành cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm để xác định đây có phải trường hợp dương tính với virus nCoV hay không.

Trường hợp thư 2 là bệnh nhân Ngô Sừi Chân, sinh ngày 16/10/2000 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Bệnh nhân này đã cùng mẹ là Lê Thị Thắm (người Việt Nam) từ Trung Quốc về nhà người thân tại xóm An Ninh, xã Trực Cường, huyện Trực Ninh đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Người này có biểu hiện ho, sốt, đau đầu từ ngày 22/1, gia đình tự điều trị tại nhà.

Đến ngày 1/2, Ngô Sừi Chân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định và Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh tổ chức điều tra, xác minh dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và đưa bệnh nhân lên Khoa Truyền nhiễm Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh để cách ly và tiếp tục theo dõi, điều trị; đồng thời gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để xét nghiệm.

Hiện nay, bệnh nhân Ngô Sừi Chân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, không sốt.

Việt Linh - Xuân Vũ