Hơn 7.000 khẩu trang miễn phí được phát cho học sinh và người dân nghèo

Xã hội - Ngày đăng : 17:22, 03/02/2020

(TN&MT) - Trước nguy cơ bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân nghèo và học sinh tại các trường học, bệnh viện và cho người đi đường.

Cán bộ, giáo viên trường THPT Búng Lao (Mường Ảng) phát khẩu trang miễn phí cho 650 em học sinh.

Thầy giáo Đào Xuân Mạnh, Hiệu trưởng Trường THPT Búng Lao cho biết: Trước diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra với tâm bệnh ở TP. Vũ Hán (Trung Quốc). Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn chỉ đạo các trường học, cơ sở giáo dục chủ động phòng chống dịch, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng quán triệt triển khai tới các thầy, cô giáo, nhân viên, tập trung tuyên truyền tới học sinh ngay từ ngày đầu học sinh trở lại lớp học sau kỳ nghỉ Tết (mùng 6 Tết). Xác định, công tác tuyên truyền thôi chưa đủ, nhà trường đã kết nối với 2 hiệu thuốc Tuấn Thêu và Hiệu thuốc Tâm An ở bản Chợ, xã Búng Lao, huyện Mường Ảng để phát khẩu trang y tế miễn phí cho học sinh.

Sáng nay (3/2) toàn bộ 650 chiếc khẩu trang y tế đã được phát miễn phí tới tay từng học sinh của nhà trường trong buổi chào cờ. Trao đổi thêm với chúng tôi về ý nghĩa việc làm này, thầy giáo Đào Xuân Mạnh cho biết: Trước thông tin dịch bệnh lây lan nhanh và để mua được khẩu trang y tế trên địa bàn cũng chẳng dễ dàng bởi tình trạng khan hiếm và có thời điểm còn bị đẩy giá lên cao. Học sinh của trường nhiều em hoàn cảnh khó khăn, trường lại đứng chân trên địa bàn tập trung đông dân cư, giao thương đông đúc.

Vì vậy, hoạt động quyên tặng khẩu trang miễn phí cho học sinh vừa giúp các em giảm được khó khăn về kinh tế cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ sức khỏe cho bản thân, những người xung quanh, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp này.

Cùng chung tay với cộng động phòng chống bệnh viêm hô hấp cấp do virus Corona. Siêu thị Hoa Ba, TP. Điện Biên Phủ đã chuẩn bị 7.000 chiệc khẩu trang y tế để phát miễn phí cho tất cả khách hàng đến thăm quan, mua sắm tại Siêu thị.  

Trước tình trạng “cháy” khẩu trang y tế để phòng tránh bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, cũng trong sang nay ngày 3/2, Siêu thị Hoa Ba, có địa chỉ tại tổ dân phố 1, Phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức phát hơn 7.000 khẩu trang y tế cho khách hàng khi đến tham quan và mua sắm tại Siêu thị. Chị Đặng Thu Trang, nhân viên Siêu thị Hoa Ba, cho biết: Theo sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, việc phòng chống lây nhiễm virus Corona là vấn đề rất quan trọng và được toàn xã hội quan tâm.

Để cùng chung tay với cộng đồng phòng chống virus Corona, khẩu trang được phát miễn phí ngay tại quầy kiểm hàng (lối ra - vào siêu thị), nơi thuận tiện để khách hàng có thể nhìn thấy và dễ lấy. Mỗi khách hàng vào tham quan, mua sắm sẽ được nhân viên Siêu thị phát 1 chiếc khẩu trang (loại khẩu trang 3 lớp, có màng lọc Filter layer và có nguồn gốc rõ ràng.

Việc tổ chức hoạt động phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân và học sinh trong thời điểm này đã góp phần bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Đây là hành động rất ý nghĩa, nhân văn, được đông đảo người dân tán đồng, hưởng ứng.

Trần Sơn - Hoàng Châu