Cao Bằng: Nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí

Xã hội - Ngày đăng : 10:02, 03/02/2020

(TN&MT) - Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV) gây ra, những ngày qua, trên các trang mạng xã hội đã và đang được lan truyền, chia sẻ tích cực về những hình ảnh của các cửa hàng thuốc, cá nhân, đơn vị tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, du khách. Đây là hình ảnh đẹp cho thấy sự chung tay của cộng đồng trong phòng chống virus Corona.

Đoàn thanh niên Công an tỉnh phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Du khách nước ngoài nhận khẩu trang miễn phí từ các điểm phát khẩu trang y tế.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại một điểm phát khẩu trang miễn phí của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng vào sáng ngày 2/2/2020, nhiều người dân đến xếp hàng để được nhận khẩu trang miễn phí, mỗi người lần lượt được nhận 2 - 3 cái, không ai chen lấn xô đẩy ai. Anh Nguyễn Thế Anh, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) chia sẻ: Những ngày qua, tôi cũng đã đi một số cửa hàng bán thuốc để tìm mua khẩu trang y tế nhưng chỗ nào cũng báo “cháy” hàng hoặc nếu có thì giá cũng rất cao. Vì thế, thấy trên mạng xã hội chia sẻ về một số điểm phát khẩu trang miễn phí, tôi cũng tranh thủ qua để xin mấy cái.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng) tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Nhiều người dân nhận khẩu trang miễn phí tại quán Tộc Spa tại địa chỉ 38 phố Hồng Việt, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng (Cao Bằng).

Theo Đại úy Lê Hoài Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng cho biết: Với mong muốn chia sẻ, chung tay cùng người dân trên địa bàn tỉnh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona (nCoV) gây ra, chúng tôi đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Ngay trong sáng ngày 2/2, đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng đã phát được khoảng gần 1.000 chiếc khẩu trang y tế cho người dân.

Một số hiệu thuốc cũng tổ chức phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân.

Không chỉ riêng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng, những ngày gần đây, rất nhiều cửa hàng, đơn vị tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân như: Hiệu thuốc Phương Anh, Tộc Spa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh (Cao Bằng)… Ngoài phát khẩu trang miễn phí, một số hệ thống nhà thuốc cũng thông báo đã đặt thêm khẩu trang y tế và cam kết giữ đúng giá.

Nguyễn Hùng – Xuân Vũ