Có một “tiểu Hà Giang” giữa lòng Quảng Trị

Xã hội - Ngày đăng : 18:09, 02/02/2020

(TN&MT) - Trong những ngày đầu xuân, cánh đồng hoa Tam giác mạch tại làng Phú Áng (xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) với diện tích gần 2 ha đã rộn ràng khoe sắc, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, trải nghiệm mỗi ngày...

Chủ cánh đồng hoa đặc biệt này là anh Phạm Trọng Trưởng (SN 1990), với niềm đam mê về các loại hoa, Trưởng đã tự mày mò học hỏi thông qua báo chí và các trang mạng xã hội về kinh nghiệm trồng và phát triển các loại hoa ở vùng Tây Bắc ngay tại Quảng Trị, lý giải về niềm đam mê này, Trưởng nói: “Các loại hoa ở vùng Tây Bắc thường mang vẻ đẹp đơn sơ, mộc mạc nhưng lại rất cuốn hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, đặc biệt là loài hoa Tam giác mạch nó dường như đã trở thành biểu tượng du lịch cho vùng đất Hà Giang mỗi khi du khách đến tham quan, khám phá...”.

Nhờ quá trình chăm sóc tỉ mỉ và phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu tại xã Triệu Giang nên đầu tháng 2/2020 cả cánh đồng hoa của anh Trưởng đã nở rộ thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Trong một vài năm trở lại đây chính loài hoa này đă trở thành “đặc sản” du lịch của vùng đất Hà Giang và tỉnh này đã ưu ái tổ chức một lễ hội để tôn vinh loại hoa này. Sau khi anh Trưởng trồng thành công giống hoa này, nhiều người vẫn gọi vui với nhau rằng nơi đây là “tiểu Hà Giang” giữa vùng đất “nắng gió” Quảng Trị.

Bên cạnh địa thế của cánh đồng hoa nằm gần sông nước có nhiều cây xanh, anh Trưởng còn trang trí thêm các giống hoa cúc, hoa hồng sặc sỡ để tạo nên tính đa dạng và không gian trải nghiệm của du khách khi đến tham quan, từ đó anh còn hướng đến “tham vọng” sẽ phát triển thêm các dịch vụ về câu cá, ẩm thực... để biến nơi đây thành điểm dã ngoại lý tưởng cho du khách vào mùa du lịch trong tương lai gần.

Anh Nguyễn Hồng Quân (27 tuổi, du khách Quảng Trị) chia sẻ: “Tôi thật sự ấn tượng với quy mô và vẻ đẹp của vườn hoa này, càng đặc biệt hơn khi giờ đây không phải đi đâu xa mà ngay ở Quảng Trị cũng đã có một vườn hoa đậm chất núi rừng Tây Bắc cho du khách chiêm ngưỡng và quay phim, chụp ảnh lưu giữ những kỷ niệm cùng bạn bè.”

Với ấn tượng mạnh mẽ ban đầu của du khách, anh Phạm Trọng Trưởng cho biết: “Sau khi cánh đồng hoa Tam giác mạch kết thúc vào cuối tháng 2/2020 để nâng cấp, sửa chữa và nghiên cứu trồng thêm các loài hoa mới. Hiện tôi cũng đã phát triển thành công loài hoa cánh bướm cách đây hơn 10 km tại TP.Đông Hà với diện tích 1,6ha và dự kiến mở cửa trong tháng 2 này...”

Hoa tam giác mạch đã mang đến vùng đất Quảng Trị một sự hấp dẫn mới, hy vọng, trong tương lai không xa, ngành du lịch địa phương sẻ mở rộng thêm nhiều vườn hoa lạ, hấp dẫn, tạo thêm điểm nhấn mới cho du lịch, góp phần thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm khi đến với “miền đất lửa”.

Cánh đồng hoa tam giác mạch rộng gần 2 ha tại xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thu hút nhiều người tham quan

Cánh đồng hoa này được trồng từ giữa tháng 11/2019, sau hơn hai tháng chăm sóc hoa tam giác mạch đã nở rộ vào đầu tháng 2/2020

Sắc trắng tinh khôi của hoa tam giác mạch hút hồn du khách

Nhiều em nhỏ cũng rất thích thú khi đến với cánh động hoa rực rỡ này

Chủ vườn hoa còn trang trí thêm các loài hoa sặc sỡ khác để du khách thoải mái chụp hình lưu niệm

Cánh đồng hoa tam giác mạch đang tạo điểm nhấn cho du lịch vùng đất Quảng Trị

Vườn hoa được gây dựng với ý tưởng làm đa dạng hoá các loài hoa gắn liền với từng vùng miền, dân tộc của vùng núi phía Bắc ngay tại Quảng Trị

Nhiều bạn trẻ còn mặc trang phục để phù hợp với khung cảnh khi chụp ảnh tại vườn hoa

Cánh đồng hoa tam giác mạch thu hút rất nhiều ong đến lấy mật

Khi thời tiết đang có nắng ấm xuất hiện thì cánh đồng tam giác mạch là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ

Nhiều người vẫn gọi vui với nhau rằng nơi đây là “tiểu Hà Giang” giữa lòng Quảng Trị

Chủ vườn hoa còn có “tham vọng” muốn biến nơi đây thành một điểm dã ngoại lý tưởng cho du khách trong tương lai gần

Tiến Nhất