Tung tin sai sự thật về virus Corona, người phụ nữ bị phạt hơn 12 triệu đồng

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 16:37, 31/01/2020

(TN&MT) - Do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên facebook, một phụ nữ ở Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt hơn 12 triệu đồng.

Ngày 31/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa mời làm việc đối với chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cơ quan công an làm việc với chủ facebook Nhàn Lê

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 29/1, chủ tài khoản facebook Nhàn Lê đã đăng tải nội dung: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện TW Huế...” lên facebook.

Đến trưa cùng ngày, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Tại cơ quan công an, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, số tiền 12,5 triệu đồng theo Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Thông tin đăng tải trên facebook là sai sự thật

Theo báo cáo từ các sở, ngành, bệnh viện, đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. Thông qua nhiều phương tiện để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu.

Sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây là 2 địa điểm có nhiều khách ngoài nước đến, Thừa Thiên Huế đã lắp đặt máy tầm soát thân nhiệt ở đây để chống dịch.

Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng đã có đường dây nóng hỗ trợ khi cần thiết là 0914202681.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

Văn Dinh