Bác bỏ thông tin Huế có một trường hợp nhiễm virus Corona

Sức khỏe - Ngày đăng : 20:10, 29/01/2020

(TN&MT) - Mạng xã hội chia sẻ thông tin Thừa Thiên Huế có 1 trường hợp nhiễm virus Corona, tuy nhiên cơ quan chức năng đã bác bỏ thông tin này.

Mạng xã hội facebook ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý) xuất hiện một dòng trạng thái của một chủ tài khoản với nội dung Huế có một trường hợp bị nhiễm virus Corona và đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Nội dung cụ thể: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại BVTW Huế. Thông báo cho cả nhà phòng tránh. Xuân an lành!!!”.

Sau đó, nhiều người đã chia sẻ dòng trạng thái này khiến dư luận hết sức hoang mang, lo lắng.

Thông tin đăng tải trên facebook là sai sự thật

Tuy nhiên, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế khẳng định, đến chiều 29/1, bệnh viện chưa tiếp nhận trường hợp nào nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Đồng thời, Bệnh viện này đã có công văn gửi Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị kịp thời xử lý và ngăn chặn các thông tin sai sự thật về dịch bệnh này nhằm tránh gây hoang mang cho dư luận.

“Bệnh viện sẽ cập nhật thông tin thường xuyên về tình hình bệnh nhân nhập bệnh liên quan đến dịch Corona báo cáo ban chỉ đạo, nhằm thông tin chính xác đến người dân...”, công văn của Bệnh viện Trung ương Huế nêu rõ.

Trước tình hình dịch bệnh phát triển phức tạp, cũng trong chiều 29/1, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức tập huấn đột xuất cho đội ngũ các y, bác sỹ cách ly phòng ngừa và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

Buổi tập huấn tập trung vào các nội dung về triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh; cách phòng ngừa, cách ly và các kỹ thuật sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân.

12 thành viên là các bác sỹ giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập thành hai đội cơ động, thường trực phòng chống bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới theo sự điều động của Bộ Y tế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra hệ thống phòng cách ly sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế

Được biết, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xử lý tài khoản Facebook về việc đăng tin thất thiệt trên.

Theo báo cáo từ các sở, ngành, bệnh viện, đến nay tỉnh Thừa Thiên Huế đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch và sẵn sàng phát hiện, ứng phó trong mọi tình huống. Thông qua nhiều phương tiện để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Sẵn sàng triển khai các máy đo thân nhiệt, khi cần thiết sẽ áp dụng tình huống khẩn cấp ở mọi lúc, mọi nơi với phương án tối ưu.

Sân bay Phú Bài và Cảng Chân Mây là 2 địa điểm có nhiều khách ngoài nước đến, Thừa Thiên Huế đã lắp đặt máy tầm soát thân nhiệt ở đây để chống dịch.

Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng đã có đường dây nóng hỗ trợ khi cần thiết là 0914202681.

Tính đến ngày 29/1, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

Văn Dinh