Hà Nội: Rộn ràng thị trường hoa, cây cảnh cận Tết Canh Tý 2020

Xã hội - Ngày đăng : 22:38, 23/01/2020

(TN&MT) - Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ nhiều ngày nay, các nhà vườn nức tiếng từ khắp các vùng trong và ngoài thành phố như quất Tứ Liên, đào Nhật Tân… đã xuống phố đón khách đến tham quan, tìm mua các loại cây cảnh, cây thế, quất, đào... Thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết vì thế mà sôi động, nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.

Dạo một vòng quanh các con phố bày bán hoa, cây cảnh như Bưởi, Lạc Long Quân, Âu Cơ… có thể thấy Tết năm nay,  thị trường hoa, cây cảnh khá đa dạng, phong phú, từ những loại cây truyền thống như quất, đào, bưởi cảnh đến các loại cây mini, bon sai, các loại hoa: hồng, trà, ly, lan... 

Ông Nguyễn Văn Thuận - Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cho biết: Do đang làm  tại một cơ quan nhà nước, nên phải 29 Tết mới có thời gian đi mua sắm hoa, cây cảnh trưng bày, như truyền thống các năm trước gia đình vẫn lựa chọn một cành đào bích về trang trí trong nhà. Theo ông Thuận sắc hoa đào bích phù hợp với phong thuỷ, phù hợp với màu sơn nơi căn nhà ông đang ở.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi lại không khí rộn ràng thị trường hoa, cây cảnh ngày 29 Tết tại Thủ đô.

Rộn ràng thị trường hoa, cây cảnh cận Nguyên Đán Tết tại Hà Nội

 

Do phần lớn các cơ quan 28 Tết mới nghỉ

Nên bước sang ngày 29 Tết nhiều người mới đi sắm hoa, cây cảnh 

Tại Hà Nội loại cây được ưa chuộng nhất vẫn là hoa đào

Kế bên là cây quất truyền thống

Ngoài ra hoa mai vàng cũng được rất nhiều người dân quan tâm tìm mua

Thị trường năm nay đa dạng, phong phú, từ những loại cây truyền thống như quất, đào, bưởi cảnh đến các loại cây mini, bon sai, các loại hoa: hồng, trà, ly, lan... 

Cận Tết Nguyên đán lên không khí mua sắm có phần hối hả tất bật hơn

Tuy vậy, tất cả đều trong tâm trạng vui tươi chào đón một mùa Xuân nữa đang sắp về

 

 

Huy An