Phố Văn hóa – Nghệ thuật giữa lòng thành phố biển Quy Nhơn

Du lịch - Ngày đăng : 10:26, 19/01/2020

(TN&MT) - Tối 18/01, UBND thành phố Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức khai trương Phố Văn hóa – Nghệ thuật và Chương trình hoạt náo, liên khúc các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách trên tuyến đường Lê Đức Thọ, thành phố Quy Nhơn trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Thành phố Quy Nhơn là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Định, một trong những thành phố biển đẹp khu vực miền Trung, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Trong những năm gần đây, hoạt động du lịch của thành phố Quy Nhơn có nhiều chuyển biến tích cực, thương hiệu du lịch Quy Nhơn đã được biết đến nhiều hơn, Tổng cục Du lịch đề nghị các thành phố, trong đó có thành phố Quy Nhơn được vinh dự nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020 tại diễn đàn Du lịch Đông Nam Á- ATF 2020” ở Brunei ngày 16/01/2020.

Phố Văn hóa - Nghệ thuật tại đường Lê Đức Thọ thành phố Quy Nhơn

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật trên tuyến Phố Văn hóa – Nghệ thuật tại đường Lê Đức Thọ phục vụ nhu cầu khách du lịch, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo hứng thú, hấp dẫn cho du khách khi đến với Quy Nhơn, giúp du khách tìm hiểu, khám phá giá trị lịch sử, văn hóa và con người của địa phương. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích phục vụ văn hóa tinh thần cho nhân dân thành phố Quy Nhơn và du khách. Qua đó, giới thiệu đến bạn bè, du khách quốc tế và trong nước về hình ảnh con người Quy Nhơn thân thiện, mến khách, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Du khách và người dân thành phố tham quan phố Văn hóa - Nghệ thuật 

Phố Văn hóa – Nghệ thuật là nơi du khách sẽ trải nhiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động nghệ thuật phong phú, đa dạng như: Bài chòi dân gian; hát bội; dân ca ba miền; biểu diễn múa Lân, Sư, Rồng; hòa tấu nhạc đường phố Flamenco và ảo thuật; chương trình dân vũ; vũ điệu đường phố; các sự kiện với hình thức sân khấu hóa.

Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn đánh trống khai trương

Triển lãm nghệ thuật hình ảnh về Quy Nhơn xưa và nay, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh Quy Nhơn. Giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định, các tác phẩm thơ Hàn Mạc Tử, Xuân Diệu, tạo không gian xanh cho các nhóm nhảy hiện đại, không gian “Cùng hát cho nhau nghe”, các hoạt động hoạt náo, trò chơi dân gian. Cùng với các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, UBND thành phố Quy Nhơn sẽ có chủ trương mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện công tác xã hội hóa về lĩnh vực này.

Hồi trống khai trương Phố Văn hóa - Nghệ thuật 

Phố Văn hóa – Nghệ thuật của thành phố Quy Nhơn sẽ là bước phát triển ấn tượng, tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế nhanh, bền vững của thành phố trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Hát bài Chòi dân gian tại Phố Văn hóa - Nghệ thuật 

Biểu diễn múa Lân, Sư, Rồng 

Biểu diễn múa hoa đăng 

Biểu diễn múa Chămpa

Vũ điệu đường phố 

Biểu diễn hòa tấu nhạc đường phố Flamenco 

Gian hàng ẩm thực

Khách tham quan gian hàng lưu niệm các sản phẩm du lịch 

Gian hàng sản phẩm địa phương 

 

 

 

 

 

 

 

Mỹ Bình