Tặng 50 suất quà Tết cho người nghèo tại huyện Bảo Lâm

Xã hội - Ngày đăng : 16:57, 15/01/2020

(TN&MT) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh Cao Bằng cùng các nhà hảo tâm thực hiện chương trình “Tết yêu thương” năm 2020, tặng quà các gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Ông Hoàng Mạnh Ngọc, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Cao Bằng tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng).

Tại chương trình “Tết yêu thương” năm 2020, đoàn đã tặng 50 suất quà Tết, tổng trị giá trên 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xóm: Nà Nàng, Khuổi Duốc, Nà Lốm, Nà Bó, Nặm Trà, Lũng Chang, Lũng Vài của xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao dân tộc và ăn Tết cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Bà con nhân dân vui mừng, phấn khởi tham gia các trò chơi trong chương trình “Tết yêu thương” năm 2020.

 Trước đó, Hội LHTN tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội DNT tỉnh Cao Bằng đã đến thăm, tặng 100 áo ấm cho 100 em học sinh nghèo Trường Tiểu học Mông Ân (Bảo Lâm), tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Niềm vui của bà con nhân dân xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) khi được nhận quà Tết.

Trao tặng áo ấm cho các em học sinh Trường Tiểu học Mông Ân (Bảo Lâm).

Anh Triệu Văn Thực, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Cao Bằng cho biết: Có thể nói, việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm, thực hiện. Vì vậy, hằng năm, mỗi khi Tết đến, Xuân về chúng tôi thường tổ chức các hoạt động tình nguyện để sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của bà con nhân dân tại các xã đặc biệt khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình “Tết yêu thương” năm 2020 do các hội viên của Hội DNT tỉnh Cao Bằng, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ. Chứng kiến niềm vui, sự cảm động của bà con nhân dân xã Thái Sơn khi đón nhận món quà nhỏ, chúng tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc.

 

Anh Thư - Xuân Vũ