Đà Nẵng: Bắt khỉ con, nam thanh niên bị đàn khỉ lớn truy đuổi

Xã hội - Ngày đăng : 19:02, 12/01/2020

(TN&MT) - Mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn video về việc một nam thanh niên có dấu hiệu nghi ngờ ăn trộm động vật hoang dã tại chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Theo video, ngày 11-1, một nam thanh niên điều khiển xe máy với biển số 92-M1 222.12 chở vợ cùng 2 đứa con đi tham quan chùa Linh Ứng. Tại đây, nam thanh niên đã dừng xe và bắt một con khỉ con đang ở bên đường. Thanh niên này một tay túm khỉ con một tay phóng xe máy bỏ chạy.

Một người dân bức xúc khi thấy cảnh này nên đề nghị nam thanh niên trả khỉ con về tự nhiên. Thế nhưng, nam thanh niên phớt lờ và nói: “Bắt về nuôi chơi, làm gì mà căng”. Tuy nhiên, ngay lập tức nam thanh niên bị đàn khỉ lớn truy đuổi.

Gia đình nam thanh niên nghi ngờ bắt trộm khỉ (ảnh cắt từ clip)

Sau khi ghi nhận sự việc, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lí Bán đảo Sơn Trà cho biết, trao đổi với nhân viên tại chùa Linh Ứng, lúc sau, khi đàn khỉ truy đuổi ráo riết, nam thanh niên đã trả lại khỉ con.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do nhận thức của một số người dân, du khách về giữ gìn, bảo tồn thiên nhiên chưa cao. Để hạn chế những sự việc xảy ra tương tự, hiện nay tất cả các lối đi xuống hay điểm dừng chân đều cắm sẵn những bảng nội quy để khuyến cáo du khách hay người dân không được gây hại đến động, thực vật tại bán đảo Sơn Trà.

Động vật hoang dã bị săn bắn tại Sơn Trà

"Ban quản lý Sơn Trà phối hợp kiểm lâm quận Sơn Trà thường xuyên ra quân tuyên truyền trên bán đảo Sơn Trà. Các nhân viên tại bán đảo có sự nhắc nhở tại các điểm đến hay những điểm bầy khỉ hay tụ tập khi người dân, du khách đến tham quan."- ông Vũ cho biết.

Lan Anh