Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long: Từ thiện luôn đồng hành với kinh doanh

Doanh nghiệp - doanh nhân - Ngày đăng : 13:02, 10/01/2020

(TN&MT) - Hưởng ứng Lễ phát động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo – Xuân Canh Tý 2020” của tỉnh Thái Nguyên, với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, ngày 9/1, Ban Kinh tế Tài chính TW Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Công ty Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã tặng UBND xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên 200 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị cho bà con dân tộc trong xã đón Tết đủ đầy và đầm ấm.

Thần Sa là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai với gần 2.600 nhân khẩu. Nhân dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 30%. Vài năm trở lại đây tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang nhờ nguồn lực xã hội hóa. Trong đó, phải kể đến đóng góp to lớn và thường xuyên hàng năm của lãnh đạo Cty khoáng sản Thăng Long.

Ông Nguyễn Huy Quý , Tổng Giám đốc Công ty khoáng sản Thăng Long tặng quà  cho xã Thần Sa

Nhiều công trình to lớn rất thiết thực với bà con dân tộc nơi đây đã được Công ty khoáng sản Thăng Long đầu tư 100% như: Trạm y tế xã Thần Sa được xây dựng với nguồn vốn 600 triệu đồng. Công trình bao gồm nhà làm việc, khám chữa bệnh 4 gian với diện tích sử dụng trên 86 m2. Việc xây dựng trạm y tế không chỉ giúp thay đổi bộ mặt nông thôn tại Thần Sa, công trình được xây đã thay đổi lớn điều kiện chăm sóc sức khỏe cho đồng bào các dân tộc tại địa phương.

Từ khi thành lập đến nay, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn tích cực đóng góp các quỹ từ thiện, làm tốt công tác an sinh xã hội và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng. Trong đó: Đóng góp hỗ trợ cho các xã khó khăn tại huyện Võ Nhai (Thái Nguyên) và huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) xây dựng nông thôn mới gần 10 tỷ đồng;

Tổng Giám đốc Nguyễn Huy Quý trực tiếp trao những phần quà giá trị cho bà con nghèo xã Thần Sa ăn Tết

Hỗ trợ các hộ nghèo tại các xã Thần Sa (huyện Võ Nhai), Văn Lăng (huyện Đồng Hỷ) và Yên Lạc (huyện Phú Lương) 20 con bò; hỗ trợ 1 tỷ đồng xây mới 18 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre); đóng góp trên 10 tỷ đồng trùng tu, tôn tạo khu di tích lịch sử Đại đội Thanh niên xung phong 915 và các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh…

Nhiều năm nay bà con nghèo đón Tết đủ đầy nhờ nguồn hỗ trợ của Cty khoáng sản Thăng Long

Công ty đang hỗ trợ UBND xã Thần Sa xây dựng trạm bơm phục vụ nước sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho nhân dân trong xã với kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Minh Phạm