Dự án đất nền tại Hà Nội bất ngờ tăng giá

Bất động sản - Ngày đăng : 09:06, 08/01/2020

(TN&MT) - Công ty tư vấn CBRE cho biết, năm 2019, toàn thị trường Hà Nội ghi nhận tổng cộng 4.200 căn mở bán mới, đạt mức tăng ấn tượng 82% theo năm.

Công ty TNHH CBRE vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản 2019 và triển vọng 2020 xu hướng chính tại thị trường bất động sản.

Thị trường chung cư để bán ở Hà Nội tiếp tục duy trì lượng nguồn cung mới cao với khoảng 36.000 căn mở bán mới.

Năm 2019, lượng giao dịch dự án đất nền tăng hơn 80% 

Trung bình giai đoạn 2015 – 2019, mỗi năm thị trường Hà Nội ghi nhận khoảng 35.000 căn mở bán mới, cao hơn hai lần con số trung bình trong giai đoạn 2010 – 2014 là 14.800 căn.

Về nhu cầu, theo CBRE, ước tính có trên 29.000 căn hộ được bán trong năm 2019, cao hơn 1% so với năm trước. Doanh số bán hàng khả quan được ghi nhận ở các dự án gần cơ sở hạ tầng tương lai như đường vành đai 2 trên cao hoặc các dự án ở khu vực thuận tiếp, tiếp cận dễ dàng. Nguồn cầu từ người nước ngoài mua nhà là một trong những động lực giúp cho hoạt động bán hàng khả quan tại Hà Nội, đặc biệt đối với các dự án có vị trí tốt ở khu vực phía Tây và khu Hồ Tây.

Giá bán sơ cấp trung bình tại thời điểm quý 4 được ghi nhận ở mức 1.370 USD/m2, tăng 5% theo năm. Giá bán sơ cấp ghi nhận tăng ở tất cả các phân khúc. Đáng chú ý các dự án đến từ khu đô thị tiện ích đồng bộ và cơ sở hạ tầng hoàn thiện có giá bán cao hơn giá trung bình hiện tại ở cùng khu vực, khiến cho một số khu vực như Gia Lâm, Long Biên hay Hà Đông đạt ngưỡng giá mới.

Trong năm 2020, các sản phẩm trung cấp dự kiến sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường với các sản phẩm mới đến từ các khu đô thị. Do vậy, với quy mô của các dự án này, phân kỳ hợp lý, cải tiến sản phẩm và các chiến dịch marketing hiệu quả là yếu tố quan trọng để tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh.

CBRE cho biết dự kiến sẽ có nhiều sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang trong năm nay. Đây là các dự án nằm tại các khu vực phát triển hiện hữu và được hưởng lợi từ các hạng mục thương mại khác trong tổ hợp.

Giao dịch đất nền tăng mạnh

Về thị trường nhà ở gắn liền với đất, CBRE cho biết năm 2019 ghi nhận tổng cộng 4.200 căn mở bán mới, đạt mức tăng ấn tượng 82% theo năm.

“Doanh số bán hàng khả quan tiếp tục cho thấy các sản phẩm biệt thự, nhà phố được thị trường đón nhận tích cực với 3.853 căn bán được trong năm 2019, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái”, CBRE cho biết.

Về hoạt động thị trường, CBRE cho biết trong quý IV/2019, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.248 USD/m2. Giá bán ghi nhận mức tăng 2,2% so với quý trước và 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng lưu ý, giá bán thứ cấp được ghi nhận tăng tại nhiều khu vực, đặc biệt là tại cụm dân cư mới ở các quận/huyện Gia Lâm, Hoài Đức và Hà Đông.

Nhận định về thị trường năm 2020, CBRE dự kiến sẽ mở rộng hơn nữa tới các quận ngoại thành trong khi sức hấp thụ của thị trường vẫn duy trì tích cực do người mua đang chú ý nhiều hơn đến các khu vực này.

“Hà Nội dự kiến sẽ chào đón lượng nguồn cung tương lai dồi dào, cùng với đó là sự hình thành các cụm dân cư mới ra xa hơn tại các khu vực phía tây và bắc thành phố, đến từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước”, CBRE nhận định.

Thùy Linh