Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Quảng Nam

Thời sự - Ngày đăng : 13:50, 07/01/2020

(TN&MT) - Sáng 7/1, tại TP. Tam Kỳ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà Tết cho 400 đối tượng là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi trao quà Tết

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận sự nỗ lực của tỉnh Quảng Nam trong việc chăm lo đời sống cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân để mọi người có thêm điều kiện đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động tỉnh Quảng Nam

Phó Thủ tướng động viên bà con khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, qua đó cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng dân cư xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp hơn. 

"Trước mắt là tổ chức tốt việc đón Tết Canh Tý 2020, đảm bảo vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, văn minh. Làm thế nào Tết này người dân phải chấp hành nghiêm không đốt pháo trong những ngày Tết", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị.

Người dân Quảng Nam vui mừng nhận quà Tết do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao tặng

* Trước đó, tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã trao 50 suất quà (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt kèm theo phần quà trị giá 200.000đồng) cho công nhân, người lao động tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc (thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Theo ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, KCN Điện Nam - Điện Ngọc là một trong các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh. Từ khi đưa vào hoạt động đến nay đã giải quyết việc làm cho 26 ngàn lao động của tỉnh Quảng Nam và một phần các tỉnh khác.

Trong năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp tại đây đạt 12.777 tỉ đồng, chiếm 40% giá trị xuất khẩu của toàn tỉnh Quảng Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp tăng cường hơn nữa sự quan tâm đến đời sống của công nhân, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Mặt khác, Phó Thủ tướng cũng động viên công nhân làm việc trong khu công nghiệp tổ chức đón xuân vui vẻ, an toàn, tiết kiệm, thực hiện tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông; sau Tết trở lại làm việc đầy đủ để hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ngay từ những tháng đầu năm.

Anh Dũng