Lào Cai: Công bố thành lập thị xã Sa Pa

Xã hội - Ngày đăng : 10:43, 29/12/2019

(TN&MT) - Tối ngày 28/12, UBND tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Sa Pa và khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa.

Dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng hàng nghìn người dân và du khách.

Tiết mục văn nghệ chào mừng trong Lễ công bố Sa Pa lên thị xã

Thị xã Sa Pa tiền thân là thị trấn Sa Pa, khởi thủy từ năm 1994. Sau 25 năm phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, thị trấn Sa Pa đã đạt được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Ngày 11/9/2019, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ra Nghị quyết số 767 về việc thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã Sa Pa trên cơ sở giữ nguyên toàn bộ 681,37 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 81.857 người của huyện Sa Pa. Sau khi thành lập, thị xã Sa Pa sẽ còn lại 16 đơn vị hành chính cấp xã bao gồm 10 xã và 6 phường, giảm 2 đơn vị hành chính so với hiện tại. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu mốc son trong quá trình xây dựng và phát triển Sa Pa, mở ra thời kỳ mới của bộ máy nâng cấp từ nông thôn lên đô thị.

Sa Pa chính thức lên thị xã kể từ ngày 01/01/2020

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã khai mạc Lễ hội mùa đông Sa Pa, đây là một sản phẩm du lịch mới, độc đáo của Sa Pa mà không địa phương nào có được.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sungroup đã có vinh dự được đón nhận 2 kỷ lục kép

 

Đặc biệt, trong dịp này khu du lịch Sun World Fansipan Legend của tập đoàn Sungroup đã có vinh dự được đón nhận 2 kỷ lục kép đó là: Tuyến “Tàu hỏa Mường Hoa” được công nhận là tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam; “Vũ Điệu Trên Mây” được công nhận là Show diễn nghệ thuật thể hiện đặc trưng văn hóa Tây Bắc độc đáo nhất Việt Nam.

 

Bích Hợp