Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngành Tài nguyên và Môi trường

Thời sự - Ngày đăng : 08:56, 27/12/2019

(TN&MT) - Sáng 27/12, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 của ngành tài nguyên và môi trường. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cùng các đại biểu về dự hội nghị sáng 27/12

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Quốc hội; bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội; ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, cơ quan ở Trung ương, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, lãnh đạo Sở TN&MT 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nêu rõ: trong năm 2019, với quyết tâm tạo đột phá, phát huy nguồn lực tài nguyên cho phát triển KT-XH, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với BĐKH vì mục tiêu phát triển bền vững, toàn ngành TN&MT đã xây dựng Chương trình hành động cụ thể hoá các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu khai mạc hội nghị

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, năm 2020 được Chính phủ xem là năm “về đích” hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của giai đoạn 2016-2020, tạo nền tảng cho các mục tiêu, tầm nhìn dài hạn hơn đến năm 2030, 2045.

Để góp phần thực hiện thành công các chủ trương lớn của Đảng, Quốc hội và Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội, ngành TN&MT cần tiếp tục có thêm những đột phá từ thế chế, chính sách, pháp luật, đến chiến lược, quy hoạch, tổ chức triển khai thực hiện nhằm thay đổi cách thức tăng trưởng và mô hình phát triển để phát huy một cách bền vững nguồn lực tài nguyên; chủ động chuyển hóa các nguy cơ về suy thoái, suy giảm tài nguyên, ô nhiễm môi trường, tác động của BĐKH.

Đồng thời, góp phần thực hiện tốt các cam kết đóng góp của Việt Nam về bảo vệ môi trường, giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, ứng phó với biến đổi khí hậu trong nỗ lực chung của toàn cầu; tận dụng tốt những cơ hội từ xu thế toàn cầu về khoa học, công nghệ nhằm nâng cao sức cạnh tranh của cả nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế trong bối cảnh mới.  

Toàn cảnh hội nghị

“Tôi mong muốn các đồng chí Lãnh đạo các Ban của Đảng, các Ủy ban của Quốc hội, các Bộ, ngành, địa phương với trí tuệ, tâm huyết tham gia đóng góp ý kiến cho ngành về chủ trương lớn, các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp, sáng kiến, cơ chế phối hợp, hợp tác để trên cơ sở đó cùng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, ngành tài nguyên và môi trường sẽ xây dựng kế hoạch hành động và tổ chức triển khai”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Hội nghị đang tiếp tục diễn ra. Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Khương Trung - Tuyết Chinh