Hà Tĩnh: Huyện Can Lộc đón bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Thời sự - Ngày đăng : 08:37, 22/12/2019

(TN&MT) - Tối ngày 21/12, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao bằng công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM) năm 2018 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là một trong những hoạt đọng nằm trong chương trình kỷ niệm 550 năm ngày truyền thống huyện Can Lộc (1469-2019).

Trong 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn huyện đã huy động được hơn 16.000 tỷ đồng, hàng triệu ngày công, vận động trên 11.000 hộ hiến hàng trăm ngàn m2 đất mở mang đường làng, ngõ xóm...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM cho huyện Can Lộc

Huyện Can Lộc đã thành lập được gần 900 mô hình sản xuất cho thu nhập cao. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt hơn 36 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,6%; 21/21 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; thị trấn Đồng Lộc đạt đô thị loại V, thị trấn Nghèn là thị trấn đầu tiên của Tỉnh đang được đề nghị công nhận đô thị loại IV. Đến nay, huyện Can Lộc đã được Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát huy truyền thông văn hóa và cách mạng, trong thời kỳ đổi mới Can Lộc đã tận dụng được những tiềm năng lợi thế của địa phương nổ lực vươn lên trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế, xã hội. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững, Can Lộc đã có cách làm sáng tạo đột phá và sớm về đích nông thôn mới.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho lãnh đạo huyện Can Lộc. Như vậy, Can Lộc là huyện thứ hai của tỉnh Hà Tĩnh được công nhận đạt chuẩn NTM, trước đó là huyện Nghi Xuân. 

Đức Cảnh