Lạng Sơn: Tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng

Xã hội - Ngày đăng : 16:41, 21/12/2019

(TN&MT) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa chỉ đạo các huyện, thành phố, các cơ quan liên quan tăng cường phòng cháy, chữa cháy rừng.

Một vụ cháy rừng ở TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn).

Cụ thể, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc trách nhiệm quản lý về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về phòng cháy, chữa cháy rừng; chỉ đạo, bố trí các lực lượng ứng trực 24/24 giờ; Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; Xây dựng các phương án và sẵn sàng thực hiện sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi xảy ra cháy rừng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; hiệp đồng các lực lượng quân sự, công an, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng theo phương châm 4 tại chỗ.

Trước đó Báo TN&MT đã thông tin, từ ngày 8 - 11/12, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã liên tiếp xảy ra 6 vụ cháy rừng, làm thiệt hại hàng chục ha rừng các loại. Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy rừng thường xảy ra vào thời điểm này là do độ ẩm không khí thấp, thời tiết hanh khô. Bên cạnh đó, trong quá trình đốt thực bì để trồng rừng, người dân không kiểm soát được đã dẫn đến cháy lan.

Hoàng Nghĩa