Mang Tết ra Trường Sa

Thời sự - Ngày đăng : 14:19, 21/12/2019

(TN&MT) - Hàng ngàn phần quà Tết với đầy đủ phong vị, gồm: Bánh chưng, bưởi Diễn, đào cây, quất thế, miến dong, chuối... Tất cả đều là đặc sản của nhân dân các vùng, miền trên cả nước đã được đưa lên các tàu KN490, KN491 và tàu HQ561 chuyển tới quân, dân các đảo ở Trường Sa, nhà giàn DK... để các cán bộ, chiến sĩ cùng vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Trao lá cờ có chữ ký của đội tuyển U22 Việt Nam cho đại diện Lữ đoàn 146

Trước đó, Sáng 20/12, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Lữ đoàn 146 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Tết hải đảo” năm 2020. Chương trình do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với CLB Tuổi Trẻ vì biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn) tổ chức.

Tại chương trình, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã gửi hơn 3.600 suất quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 33 điểm đảo, 6 chùa trên quần đảo Trường Sa, 15 nhà giàn DK và cụm đảo phía Tây Nam của Tổ quốc.

Các chiến sĩ hải quân trẻ sẵn sàng lên đường ra Trường Sa làm nhiệm vụ

Quà tặng năm nay rất phong phú, gồm: Bánh chưng, bưởi Diễn, đào cây, quất thế, miến dong, chuối... Tất cả đều là đặc sản của nhân dân các vùng, miền trên cả nước gửi tới quân, dân các đảo ở Trường Sa, nhà giàn DK... để các cán bộ, chiến sĩ cùng vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Chuyển quà tết ra Trường Sa tặng cán bộ, chiến sĩ đón Tết

Ngoài những món quà mang đậm hương vị Tết, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương còn trao 10.000 lá cờ Tổ quốc; hơn 5.300 bức thư và thiếp chúc Tết của học sinh; cờ Tổ quốc có chữ ký của đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa...

Quà tặng năm nay rất phong phú, gồm: Bánh chưng, bưởi Diễn, đào cây, quất thế, miến dong, chuối... Tất cả đều là đặc sản của nhân dân các vùng, miền trên cả nước

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn 146 cho biết, những món quà Tết này sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài đảo xa khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và quân đội giao.

Những món quà Tết này sẽ là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn để cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ngoài đảo xa khắc phục mọi khó khăn...

Ngay sau chương trình, hàng ngàn phần quà Tết đã được đưa lên các tàu KN490, KN491 và tàu HQ561 để chuyển về các đảo. Dịp này, có hơn 150 phóng viên, nhà báo thuộc các báo, đài trung ương và địa phương tham gia đoàn công tác tới thăm, chúc tết và kịp thời phản ánh đời sống của quân và dân trên các đảo, điểm đảo. Dự kiến chuyến hải trình sẽ kéo dài từ ngày 21/12/2019 đến ngày 10/1/2020.

Xuân Lam