TP.HCM: Nhiều hoạt động tại Lễ hội Đường sách Tết 2020

Văn hóa - Ngày đăng : 16:57, 12/12/2019

(TN&MT) - Ngày 12/12, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã chính thức công bố chủ đề Lễ hội Đường sách Tết 2020 là “Điều kỳ diệu từ sách”. Từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010, đến nay, Lễ hội Đường sách Tết đã chạm cột mốc 10 năm.

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, từ nhiều năm qua, người dân TP.HCM không chỉ mong chờ đến dịp Tết Nguyên đán để cùng nhau diện áo đẹp ra phố đi bộ Nguyễn Huệ thưởng hoa mà còn để đọc sách. Đó là một nét văn hóa rất đẹp mà Lễ hội Đường sách Tết hướng đến và được người dân thành phố ủng hộ suốt 10 năm qua.

Lễ hội Đường sách 2020 có nhiều nội dung đặc sắc và hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức trưng bày, triển lãm với chuyên đề “Sài Gòn - TP.HCM trong cách mạng giải phóng dân tộc (1930 - 1975)”, với gần 300 tài liệu và hình ảnh về lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân Sài Gòn - TP.HCM dưới sự lãnh đạo của Đảng. 

Và triển lãm Nhà giàn DK1 - 30 năm đồng hành trên biển; Triển lãm báo Xuân với sự tham gia của hơn 100 cơ quan báo chí Thành phố và Trung ương với những thiết kế đẹp mắt và những bài báo đặc sắc dành riêng cho dịp Tết Nguyên đán…

Khi đến với Đường sách Tết, khách tham quan có thể tìm thấy những quyển sách hay về phong tục, truyền thống Tết cổ truyền của người Việt Nam, đồng thời thưởng thức những bức tranh Tết như: Tranh dân gian Đông Hồ: Đám cưới chuột, Chuột múa rồng; Tranh dân gian Kim Hoàng: Tiến tài, Tiến lộc; Tranh dân gian làng Sình: Đức ông, Ông Hổ…

Theo ông Từ Lương, Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 là chương trình sự kiện văn hóa phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân, một trong những hoạt động thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân thành phố nhân dịp Tết đến xuân về. 

Lễ hội diễn ra từ ngày 7/1/2020 đến ngày 28/1/2020 (nhằm ngày 28 tháng chạp đến ngày mồng 4 tháng giêng 2020 âm lịch), tại 3 tuyến đường: Tuyến Mạc Thị Bưởi: Thế giới kỳ diệu của em (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ); Tuyến Nguyễn Huệ: Điều kỳ diệu của sách (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế); Tuyến Ngô Đức Kế: Sách, cà phê và công nghệ (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ).

Thục Vy