Bị đòi chỗ để xe, cư dân The Everrich đòi bít lối ra vào

Tiếng dân - Ngày đăng : 18:25, 29/11/2019

(TN&MT) - Trước thông báo ngày 1/12, cư dân The Everrich Infinity, 290 An Dương Vương, quận 5 (do Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt làm chủ đầu tư) không được để xe ô tô khiến cư dân như…“ngồi trên đống lửa”.

Chung cư The EverRich Infinity

Ông Nguyễn Sơn Hà, trưởng Ban quản trị Nguyễn Sơn Hà chung cư The EverRich Infinity cho rằng việc mua bán mỗi chỗ đỗ xe ô tô giá 500 triệu đồng không hợp lý, bởi căn cứ theo hợp đồng mua bán mỗi một căn hộ có 2 chỗ để xe máy và 1 chỗ để xe hai bánh. Theo công năng ban đầu, tầng hầm B1 có 51 chỗ đỗ xe ô tô, 6 chỗ đỗ xe cho người khuyết tật, 560 chỗ để xe gắn máy. Tầng hầm B2 có 48 chỗ để xe ô tô, 6 chỗ để xe khuyết tật và 715 chỗ để xe gắn máy.

Tuy nhiên, Cty Phát Đạt xin điều chỉnh phân vùng lại chỗ để xe và được Sở Xây dựng TP.HCM cho phép. Cụ thể, tại tầng hầm B2 bố trí 155 chỗ ô tô, 100 xe máy, tầng hầm B1 là 33 chỗ để ô tô và 1437 chỗ để xe gắn máy. Qua đó, Cty Phát Đạt yêu cầu Ban quản trị điều chỉnh lại, nhưng nếu quy hoạch đủ 155 chỗ ô tô cho tầng B2 và 33 chỗ để ô tô cho tầng B1 thì không đủ chỗ cho xe gắn máy. Do đó Ban quản trị đề nghị chủ đầu tư phải đảm bảo điều kiện mỗi căn hộ phải có 2 chỗ xe gắn máy và 1 chỗ để xe đạp nhưng cả hai không có tiếng nói chung.

Chủ đầu tư và cư dân tranh chấp chỗ để xe

Vừa qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (đơn vị quản lý toà nhà The EverRich Infinity do Cty Phát Đạt thuê quản lý dịch vụ) thông báo sẽ chấm dứt việc cho thuê chỗ để xe ô tô từ ngày 1/12/2019. Đề nghị cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô tại tòa nhà di dời xe và hoàn trả mặt bằng chỗ để xe ô tô trước ngày hoàn trả mặt bằng. Ngoài ra, cư dân đang thuê chỗ để xe ô tô phải hoàn tất việc thanh toán các khoản công nợ trước ngày chấm dứt hợp đồng. Sau thời gian này thẻ giữ xe ô tô của cư dân sẽ bị khóa và hết hiệu lực khi quét thẻ ra vào chung cư.

Trường hợp sau ngày chấm dứt hoàn trả mặt bằng, cư dân vẫn chưa di dời xe thì mặc nhiên công ty sẽ xem đây là hành vi sử dụng trái phép tài sản của người khác.

Cư dân phản đối chủ đầu tư

Trước “hung tin” này, cư dân cho biết họ sẽ “đấu tranh” đòi quyền lợi đến cùng, dự tính ngày 1/12 sắp tới cư dân sẽ dồn toàn bộ xe lên tầng hầm B1 để ngăn lối xuống tầng hầm B2 của dự án.

Trao đổi với PV, đại diện Cty Phát Đạt cho rằng: “Từ đầu thỏa thuận mua bán căn hộ với khách hàng, chúng tôi thông tin chỗ để xe ô tô là phần riêng chủ đầu tư, còn chỗ xe máy của cư dân, nếu đồng ý thì thuận mua vừa bán. Hiện công ty đã bán 168 chỗ để xe ô tô nhưng một số người không mua lại để vào chỗ để xe người đã mua. Do đó, chúng tôi ra thông báo lấy lại để giao cho những người đã mua để bảo vệ quyền lợi của họ”.

                                                            

Đình Du