Quảng Trị: Gần 37.000 người dân gọi điện chấm điểm về hành chính công và y tế

Xã hội - Ngày đăng : 08:29, 23/11/2019

(TN&MT) - Ngày 22/11, Ban Quản lý Dự án M.Score - Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm (2014-2019) triển khai sáng kiến Dân chấm điểm M.Score trên lĩnh vực hành chính công và y tế.

Được triển khai từ tháng 10/2014 đến nay, sáng kiến Dân chấm điểm M-Score là chương trình gọi điện phỏng vấn người dân để thu thập ý kiến đánh giá, chấm điểm về chất lượng dịch vụ công, bao gồm hành chính và y tế.

Mục tiêu của sáng kiến nhằm thiết lập một cơ chế đơn giản, thuận tiện và hiệu quả để người dân đánh giá chất lượng dịch vụ công, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ công tại cơ sở, tăng cường minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan Nhà nước.

Đến nay sáng kiến Dân chấm điểm đã thực hiện tại 20 cơ quan, đơn vị trên 2 lĩnh vực một cửa và y tế của tỉnh Quảng Trị

Sau 5 năm thực hiện, đã có gần 60.000 lượt người dân được gọi điện, trong đó có 36.989 người dân được trực tiếp phỏng vấn thành công trên 2 lĩnh vực hành chính công và y tế.

Đến nay sáng kiến Dân chấm điểm đã thực hiện tại 20 cơ quan, đơn vị trên 2 lĩnh vực một cửa và y tế. Theo đó, chỉ số hài lòng chung trên lĩnh vực “một cửa” cấp huyện vào năm 2014 đạt ở mức 7,81 điểm, đến nay đã tăng lên 8,59 điểm. Đối với lĩnh vực y tế, đã trong 5 năm, sáng kiến đã thực hiện 34.462 cuộc gọi. Đánh giá mức độ hài lòng của người dân đạt mức 4,2 điểm tại thời điểm 2014 đã tăng lên 4,5 điểm trên thang điểm 5 trong năm 2019. Về đánh giá nóng trên máy tính bảng tablet, ghi nhận có 3.112 lượt đánh giá tại “Bộ phận một cửa” cấp huyện và 53.292 lượt đánh giá đối với lĩnh vực y tế với kết quả có trên 60% đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Các đại biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị tổng kết 5 năm triển khai sáng kiến Dân chấm điểm

Hoạt động của tổng đài 1800.8081 cũng đã nhận được trên 629 cuộc gọi của người dân phản ánh những tồn tại, từ đó HĐND tỉnh Quảng Trị đã kịp thời ban hành trên 30 công văn đôn đốc UBND các huyện tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo, kịp thời động viên “Bộ phận một cửa” giải quyết hồ sơ đúng hẹn và trả trước hẹn cho người dân.

Thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục duy trì sáng kiến Dân chấm điểm M.Score tại 9 bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giai đoạn 2018-2020 đối với các văn phòng 1 cửa cấp huyện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh thông qua việc giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị triển khai sáng kiến với Ban Quản lý dự án và các cơ quan, ban ngành liên quan trong triển khai các nhiệm vụ. Thực hiện duy trì và mở rộng các hoạt động truyền thông để người dân được biết và tham gia vào hoạt động đánh giá, khảo sát của sáng kiến…

Tiến Nhất