“Liều mạng” lội sông, một phụ nữ đuối nước thương tâm

Xã hội - Ngày đăng : 13:43, 06/11/2019

(TN&MT) - Trong lúc cố gắng vượt sông, một phụ nữ không may đã bị trược chân, nước cuốn trôi và tử vong.

Vị trí xảy ra vụ đuối nước

Theo đó, vào khoảng 7h30 phút sáng 6/11, tại bến đò đi qua thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 1 phụ nữ tử vong. Nạn nhân là chị Bùi Thị L. (31 tuổi, ngụ thôn Ân Phú, xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi).

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chị L. cùng một người đàn ông lội qua sông để về nhà, nhưng khi đi được một đoạn thì chị L. trượt chân, khiến chị L. bị cuốn xuống dòng nước chảy mạnh.

Được biết, lúc này do không có đò vì bị chính quyền cấm mấy ngày qua, nên chị liều mình lội qua đoạn sông Trà Khúc bị nước ngập sâu để về nhà nên chị L. đã bị trược chân, dòng nước chảy mạnh cuốn trôi.

Dù nạn nhân được người dân ứng cứu nhưng đã không qua khỏi

Ngay sau khi chị L. bị nước cuốn, người dân gần đó đã lập tức hô hoán và bơi ra ứng cứu nhưng nạn nhân bị cuốn ra vùng nước sâu nên gặp rất nhiều khó khăn. Khoảng 15 phút sau khi xảy ra vụ việc, người dân mới vớt được chị L. cách vị trí bị nạn hơn 50 mét. Lúc này thân thể chị L. đã tím tái. Dù được người dân địa phương tích cực sơ cứu, nhưng chị L. đã tử vong.

Được biết, gia đình chị L. có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị bị câm, điếc bẩm sinh từ nhỏ, hiện có một đứa con đang học lớp 1 và là mẹ đơn thân. Trước khi xảy ra vụ đuối nước thương tâm, chị L. đi bán trái cây ở chợ và các hàng quán để kiếm sống qua ngày.

Ông Võ Văn Khương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tịnh An, cho biết: “Tai nạn xảy ra là điều đáng tiếc. Ủy ban nhân dân đã bố trí cán bộ xuống hiện trường để nắm thông tin và tình hình, cùng với gia đình đưa thi thể người bị nạn về nhà mai táng”.

Trước đó, vào ngày 2/11/2019, ngay trên đoạn sông này cũng đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 5 người rơi xuống nước, rất may không có thiệt hại về người

Trước đó, vào ngày 2/11/2019, ngay trên đoạn sông này cũng đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 5 người rơi xuống nước, rất may không có thiệt hại về người. Sau khi xảy ra sự cố lật ghe, chính quyền địa phương đã ban lệnh cấm đò ngang qua lại thôn Ân Phú. Tuy nhiên, lại không bố trí phương tiện thay thế khác khiến người dân ở đây không có phương tiện qua lại. Rất nhiều em học sinh mấy ngày qua phải nghỉ học, người dân nghỉ làm vì không có đò qua lại.

Ông Võ Văn Khương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tịnh An cho biết: “Chính quyền địa phương cũng đã có văn bản kiến nghị lên UBND thành phố Quảng Ngãi, đề nghị cơ quan chức năng cấp trên hỗ trợ phương tiện đảm bảo an toàn để đưa người dân qua sông trong mùa mưa lũ. Còn về phía UBND xã thì đã khuyến cáo người dân dự trữ lương thực, thực phẩm để đảm bảo cuộc sống trong vòng 10-15 ngày để đảm bảo cuộc sống nếu bị nước lũ cô lập. Nếu trong thời gian bị cô lập, người dân có thiếu gì, cần gì thì UBND xã sẽ vận chuyển đến cung cấp cho bà con”.

Được biết, thôn Ân Phú nằm ở một gò đất nổi giữa sông Trà Khúc, toàn thôn có hơn 300 hộ với khoảng 1000 nhân khẩu. Những ngày qua do mực nước sông Trà Khúc dâng cao, con đường độc đạo vào đất liền bị nước nhấn chìm, phương tiện đò ngang qua lại cũng bị cấm nên nhiều người vẫn liều lĩnh vượt sông bằng đường bộ (khi đường vẫn còn đang ngập nước).

Huỳnh Lệ