Đà Nẵng: Xử lý ô nhiễm môi trường qua đường dây nóng

Tin tức - Ngày đăng : 10:44, 18/10/2019

(TN&MT) - Sau khi tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản ánh, Tổng đài sẽ chuyển đến Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng hoặc Xí nghiệp môi trường quận/huyện để xử lý.

Chiều 17/10, Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp trong việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh về công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo quy chế, thông qua đường dây nóng 1022 (do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng vận hành), người dân và doanh nghiệp sẽ được cung cấp các thông tin liên quan đến các dịch vụ vệ sinh môi trường do Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cung cấp. Đồng thời, đường dây nóng 1022 cũng là đầu mối tiếp nhận các phản ánh, góp ý về vệ sinh môi trường như công tác thu gom, vận chuyển rác thải; quét và duy trì vệ sinh đường phố; vệ sinh bãi biển, sông, hồ; xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn; vận hành các nhà vệ sinh công cộng do công ty quản lý; thu tiền thu gom rác thải…

Lễ ký kết phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh góp ý về môi trường

Sau khi tiếp nhận các ý kiến góp ý, phản ánh, Tổng đài sẽ chuyển đến Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng hoặc Xí nghiệp môi trường quận/huyện để xử lý. Khi có kết quả xử lý Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng phản hồi đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng để thông báo kết quả xử lý cho người dân, doanh nghiệp được biết.

Trong thời gian qua, thông qua đường dây nóng TP Đà Nẵng (1022) và Cổng góp ý Đà Nẵng, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh, góp ý của người dân liên quan đến lĩnh vực môi trường trên địa bàn thành phố. Cụ thể, trong tháng 9, có hơn 1.000 lượt góp ý phản ánh về ô nhiễm môi trường, công tác vệ sinh môi trường đã được Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tiếp nhận và chuyển xử lý.

Đà Nẵng hướng đến "Thành phố môi trường"

Nhận thấy đây là vấn đề “nóng” được nhiều người dân quan tâm nên Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết phối hợp để tiếp nhận, xử lý những phản ánh về công tác vệ sinh môi trường.

Việc ký kết nhằm thực hiện tốt mục tiêu xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng xanh, sạch, đẹp và đáng sống.

 

Lan Anh