Cần Thơ: Nhiều tuyến đường tiếp tục bị ngập lụt

Biến đổi khí hậu - Ngày đăng : 13:44, 01/10/2019

(TN&MT) - Sáng 01/10, các tuyến đường Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo thuộc khu vực nội thị TP. Cần Thơ tiếp tục bị ngập lụt, khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
LUT1
8h sáng 01/10, tuyến đường Trần Hưng Đạo vẫn còn bị ngập lụt

Ông Nguyễn Quý Ninh, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP. Cần Thơ cho biết, sáng 01/10, mực nước đo được tại Trạm Thủy văn Cần Thơ trên sông Hậu là 2m21, thấp hơn ngày 30/9 là 4cm. Tuy vậy, mực nước vẫn còn cao khiến cho nhiều tuyến đường tiếp tục bị ngập lụt.

Cũng theo ông Nguyễn Quý Ninh, dự báo trong khoảng 2 đến 3 ngày tới, mực nước trên sông Hậu tuy có xuống nhưng vẫn trên báo mức báo động III. Vì vậy, các cơ quan, ban ngành, quận, huyện của TP. Cần Thơ vẫn tiếp tục theo dõi để chủ động có các biện pháp ứng phó.

LU2
Tuyến đường Thủ Khoa Huân bị ngập rất nặng, các phương tiện không thể lưu thông qua được

Liên quan đến tình hình thiệt hại do ngập lụt, ông Nguyễn Quý Ninh cho hay, hiện tại, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP. Cần Thơ đang yêu cầu các Sở, ban ngành, quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét. 

LU4
 Lực lượng chức năng luôn túc trực ở các khu vực bị ngập lụt kịp thời hỗ trợ người dân

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày vừa qua, nhiều tuyến đường tại khu vực nội thị TP. Cần Thơ bị ngập lụt không chỉ gây khó khăn cho sản xuất, sinh hoạt, kinh doanh, đi lại của nhiều người dân mà còn khiến cho một số cơ quan, đơn vị Nhà nước bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

LUT3
Cán bộ Sở Ngoại vụ TP. Cần Thơ đang tát nước từ phòng làm việc ra ngoài

Một vị lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP. Cần Thơ cho biết, trong 02 ngày nay, do ảnh hưởng của đợt triều cường, toàn bộ khuôn viên và tầng trệt trụ sở cơ quan bị nước tràn vào làm gián đoạn quá trình giải quyết công việc; đồng thời, một số tài sản như: bàn, ghế… của cơ quan cũng bị hư hại.

Lê Hùng