Loạt bài Đê sông Đáy “oằn mình” cõng xe quá tải: Huyện Kim Bảng xử phạt 26 trường hợp

Tiếng dân - Ngày đăng : 16:38, 14/09/2019

(TN&MT) – Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài thông tin về tình trạng xe quá tải, cơi nới thành thùng lưu thông trên đê sông Đáy, đoạn qua huyện Kim Bảng (Hà Nam). UBND huyện Kim Bảng vừa có văn bản trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường về vấn đề này.
Anh 1
Lực lượng CSGT huyện Kim Bảng tăng cường lực lượng, siết chặt kiểm tra tải trọng xe, đồng thời nhắc nhở lái xe chở hàng hoá, vật liệu phải thực hiện đúng theo quy định

 

Theo văn bản số 885/UBND – VP ngày 04/09/2019 của UBND huyện Kim Bảng, tuyến đường ĐH07, đê sông Đáy mà Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài phản ánh thuộc địa bàn xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, đường vào 3 mỏ khai thác đá: Công ty Việt San, Công ty Hà Phương và Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Ngay từ đầu năm 2019, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với UBND xã Tân Sơn làm việc và yêu cầu 3 đơn vị khai thác đá ở trên ký cam kết xuất hàng đúng tải trọng trước khi rời khỏi công ty phải che đậy bạt, hàng ngày phải tổ chức tưới nước tại khu vực từ mỏ khai thác ra Quốc lộ 21B đến khu vực chợ Tân Sơn tránh gây bụi làm ô nhiễm môi trường.

UBND huyện chỉ đạo Công an huyện thường xuyên cử cán bộ chiến sỹ CSGT tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường được phân cấp trên địa bàn huyện để xử lý các xe chở quá tải gây mất an toàn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 96 trường hợp ô tô vi phạm các lỗi như: Chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe, chở hàng rời không có bạt che phủ hoặc có bạt che phủ nhưng vẫn để vật liệu rơi vãi xuống đường… nộp ngân sách Nhà nước trên 300 triệu đồng (trong đó tuyến ĐH07, đê sông Đáy địa phận xã Tân Sơn phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 26 trường hợp với các lỗi như trên và ra quyết định xử phạt nộp ngân sách Nhà nước trên 85 triệu đồng).

Cũng theo trả lời của UBND huyện Kim Bảng thì có thời điểm, lợi dụng sơ hở khi lực lượng chức năng giao ca, các chủ phương tiện, lái xe không che đậy bạt hoặc che đậy bạt sơ sài, chở hàng có dấu hiệu quá tải trọng… như Báo Tài nguyên và Môi trường đã nêu. Ngay sau khi nhận được phản ánh của Báo, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện cử cán bộ chiến sỹ CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h trên tuyến đường này để xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô chở vật liệu xây dựng vi phạm chở quá trọng tải, cơi nới thành thùng xe, chở hàng rời không có bạt che phủ hoặc có bạt che phủ nhưng vẫn để vật liệu rơi vãi xuống đường…

Anh Tú