Thái Nguyên: Mưa lớn gây sập tường khiến ba người tử vong

Tin tức - Ngày đăng : 12:38, 10/09/2019

(TN&MT) - Từ chiều ngày 9 đến sáng 10/ 9, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa rất lớn kèm giông, sấm sét. Tại tổ 5 phường Tân Lập, TP Thái Nguyên thiên tai đã gây nên vụ tại nạn sập tường đè chết ba người thợ xây. Toàn thành phố mất điện trên diện rộng. Nhiều tuyến đường trong TP Thái Nguyên bị ngập sâu, hoạt động giao thông bị gián đoạn nhiều giờ.
1
Hiện trường vụ sập tường làm ba người chết tại tổ 5, phường Tân Lâp,  TP Thái Nguyên.

 

2


Khoảng 4h30 phút sáng nay, nhóm thợ xây gồm bốn người đang ngủ tại lán tạm ở tổ 5, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên thì bất ngờ bức tường của nhà máy Cơ khí 19/5 ở phía sau lán đổ sập, đè chết ba người, gồm: Ông Nguyễn Việt Tuấn, sinh năm 1974, cư trú tại huyện Mê Linh (Hà Nội). Ông Tuấn là cai thầu xây dựng. Anh Vàng Văn Thơi, sinh năm 1999; Anh Vàng Văn Lượng, sinh năm 2001 đều trú ở xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang là thợ xây đã tử vong tại chỗ.
Một người may mắn thoát chết là anh Vàng Văn Viêng, sinh năm 1996 ở xã Bản Ngò, huyện Sín Mần, tỉnh Hà Giang đã kể lại: Nhóm thợ xây chúng tôi đến xây dựng công trình tại địa phương từ ngày 18/7 âm lịch đến nay. Chúng tôi dựng lán dựa vào bức tường để làm chỗ nghỉ, sinh hoạt. Đêm 9/9, trời mưa to, bức tường ngấm nước, bất ngờ đổ sập, đè lên ba người. Tôi nằm ngoài cùng nên may mắn thoát nạn, chạy ra ngoài báo cho chủ nhà là ông Dũng và các đội thợ xây khác đến ứng cứu, nhưng ba nạn nhân xấu số đều không qua khỏi.

3
Nhiều tuyến đường trong TP Thái Nguyên bị ngập sâu trong nước. Giao thông bị ngưng trệ nhiều giờ.

 

4


Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo TP Thái Nguyên và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu nạn, khám nghiệm hiện trường, đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao về gia đình các nạn nhân để lo hậu sự. Chính quyền TP Thái Nguyên hỗ trợ mỗi nạn nhân gần ba triệu đồng.

Theo báo cáo nhanh của UBND TP.Thái Nguyên cho biết, bước đầu có ba nhà trên địa bàn bị sập. Trên địa bàn TP Thái Nguyên, đến trưa nay nhiều tuyến đường vẫn bị ngập sâu, chia cắt các địa phương, rất nhiều ô tô, xe máy chết máy phải cứu hộ. Hoạt động giao thông bị gián đoạn nhiều giờ. Toàn thành phố mất điện từ đêm qua đến nay vẫn chưa có điện trở lại. Do đó, nhiều trường học trên địa bàn TP phải cho học sinh nghỉ học. Nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân trên địa bàn bị ngưng trệ. Đến trưa, chiều 10/ 9, thiệt hại do thiên tai mưa bão trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa thống kê được con số cụ thể; hiện trời vẫn đang mưa lớn kéo dài.