Quảng Trị: Lễ khai giảng muộn của 60.000 học sinh vùng ảnh hưởng mưa lũ

Xã hội - Ngày đăng : 15:03, 09/09/2019

(TN&MT) - Sau thời gian phải tạm nghỉ, ngày 9/9, theo Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết, khoảng 60.000 học sinh các cấp học tham gia Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 trong.
1
Học sinh Quảng Trị khai giảng năm học mới trong sáng 9/9 sau đợt ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua

Do ảnh hưởng của mưa, lũ khiến hơn 170/404 trường học tại Quảng Trị không thể tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9 như học sinh trên cả nước. Những trường học chịu ảnh hưởng của mưa lũ phải hoãn lịch và tổ chức khai giảng vào hôm nay.

Trong ngày 9/9, các địa phương gồm: TP Đông Hà, huyện Cam Lộ, huyện Hướng Hoá… long trọng tổ chức ngày hội khai trường.

Lễ khai giảng được các trường tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng. Các học sinh được nghe “Thư chúc mừng” của lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Lãnh đạo các trường nêu lên các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, truyền cảm hứng cho học sinh bước vào năm học mới đạt kết quả cao.

5


Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là địa phương miền núi chịu ảnh hưởng nặng của mưa lũ.

Thầy giáo Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa cho biết, những ngày qua, các trường tập trung cán bộ, giáo viên và học sinh vệ sinh trường lớp. Trong sáng nay, 28 trường học còn lại tại địa phương đã tổ chức Lễ khai giảng.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: “Do mưa lũ, nên gần 170 trường trên địa bàn toàn tỉnh hôm nay mới tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Các trường đã chuẩn bị chu đáo, khắc phục khó khăn sau mưa lũ chuẩn bị sẵn sàng bước vào năm học mới 2019 -  2020”.