Nghệ An: Chìm tàu khiến 1 người chết, 5 người mất tích

Xã hội - Ngày đăng : 15:38, 06/09/2019

(TN&MT) – Một tàu cá của ngư dân Nghệ An đang từ Quảng Bình về Quỳnh Lưu thì bất ngờ bị lật. Vụ tai nạn đã khiến 1 người chết và 5 người khác trên tàu mất tích.

Sáng 06/9, ông Hoàng Sơn - Phó chủ tịch UBND xã Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), cho biết một tàu cá của ngư dân địa phương này vừa bị chìm tại vùng biển Quảng Bình khiến 1 người chết và 5 người đang bị mất tích.

Một vụ chìm tàu ngoài khơi (ảnh minh họa)
Một vụ chìm tàu ngoài khơi (ảnh minh họa)

"Chúng tôi nhận được thông tin từ Quảng Bình báo về cho biết, đêm qua, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đã huy động nhiều tàu thuyền tìm kiếm các ngư dân bị mất tích, nhưng vẫn chưa có kết quả. Sáng nay, các tàu vẫn đang tìm kiếm trong điều kiện khó khăn do sóng lớn" - ông Sơn thông tin.

Báo cáo của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, tàu cá bị nạn mang số hiệu NA-93010 TS do anh Cao Văn Ý (38 tuổi, ngụ xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng.

Trước đó, tàu cá này đã vào sông Gianh (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) tránh bão số 4 và áp thấp nhiệt đới từ mấy ngày qua tại sông Gianh. Sau khi bão và áp thấp nhiệt đới tan, sáng 5/9, tàu đi ra biển để về Nghệ An. Tuy nhiên, khi tàu vừa ra khỏi khu vực cửa Gianh thì gặp sóng to gió lớn nên bị chìm. Thời điểm gặp nạn trên tàu cá có 7 ngư dân. Sau khi tai nạn xảy ra, một tàu cá ở gần đó đã cứu được 1 người và vớt được 1 thi thể ngư dân đã tử vong. Các ngư dân trên tàu cá khác phát hiện vụ chìm tàu đã gọi điện báo cho các lực lượng chức năng đến tìm các nạn nhân.

Danh tính 5 người đang bị mất tích gồm anh Phạm Văn Hoàng (46 tuổi, ngụ xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Thọ), Trần Văn Cường (16 tuổi), Ngô Văn Xô (18 tuổi), Lê Văn Chiến và Trần Quang Thiện (52 tuổi, đều ngụ xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu).

Được biết, hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích đang được tiến hành khẩn trương.