Quảng Bình: Mưa lớn khiến một người bị nước cuốn trôi, nhiều xã bị cô lập

Xã hội - Ngày đăng : 15:59, 03/09/2019

(TN&MT) - Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên địa bàn huyện Minh Hóa có mưa lớn, nước sông dâng cao gây ngập lụt, một người dân đã bị nước cuốn mất tích. Hiện, nước lũ trên các sông suối đang lên nhanh, nhiều địa phương bị chia cắt, cô lập.

Sáng ngày 3/9, ông Hồ Phin - Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 vừa qua, trên địa bàn có mưa to và rất to, nước sông suối lên rất nhanh chia cắt nhiều bản làng. Trong đó, có một phụ nữ bị nước cuốn trôi trong khi ra suối bắt cá.
 

Mưa lớn khiến nhiều địa phương bị cô lập
Mưa lớn khiến nhiều địa phương bị cô lập

Nạn nhân là chị Hồ Thị Chăn (SN 1989), ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa. Cụ thể vào khoảng 17 giờ ngày 2/9, chị Chăn cùng con thứ 2 ra suối bắt cá, nhưng do mưa sạt lở lên chị rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương triển khai lực lượng tổ chức tìm kiếm chị Chăn dọc 2 bên suối và trên sông Gianh.
 

Một người dân bị tích tại xã Trọng Hóa khi ra suối bắt cá
Một người dân bị tích tại xã Trọng Hóa khi ra suối bắt cá

Theo báo cáo của UBND huyện Minh Hóa, tại xã Minh Hóa có 02 nhà tại Khu di dân bị sạt lở, hiện nay chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời người và tài sản về nơi an toàn.Hiện tại, có nhiều vùng trên địa bàn huyện bị cô lập do mưa lớn gây nên ngập cục bộ, như xã Minh Hóa, một số bản của xã Dân hóa, Trọng Hóa…

Hiện mực nước trên sông Gianh tại huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa đang lên nhanh
Hiện mực nước trên sông Gianh tại huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa đang lên nhanh

Trao đổi với PV, ông Đinh Thanh Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Minh Hóa, cho biết: “Hiện lượng mưa chưa lớn lắm nhưng một số địa phương đã có lũ ống, nước sông Gianh đang lên. Huyện đã yêu cầu các địa phương chủ động di dời những hộ dân có khả năng bị ngập khi nước dâng lên khi vực an toàn hơn”.

Hiện mưa lớn đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, mực nước trên sông Gianh tại địa bàn hai huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa đang lên rất nhanh.