Bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương

Ngành TN&MT - Ngày đăng : 19:57, 29/08/2019

(TN&MT) -  Chiều 29/8, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia (Bộ Nội vụ) bế giảng Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương.

Dự lễ bế giảng có ông Bùi Huy Tùng - Chánh Văn phòng Học viện Hành chính quốc gia (HCQG), Phụ trách, điều hành ban Quản lý bồi dưỡng; ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT).

ông Giang Đức CHung
Ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu tại lễ bế giảng chiều 29/8

Tại lễ bế giảng, Thạc sỹ Đào Thị Oanh - Chủ nhiệm Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương cho biết, sau hơn 01 tháng học tập, nghiên cứu nghiêm túc, đến hôm nay khóa học đã thực hiện đúng nội dung chương trình. Với 48 học viên, trong đó có 30 học viên thuộc Bộ TN&MT, 7 học viên thuộc Bộ Nội vụ và 1 học viên thuộc Bộ Công thương; ngay sau khi khai giảng, lớp học đã nhanh chóng ổn định tổ chức và bắt đầu học tập. Nhìn chung, khóa học này các đồng chí học viên có ý thức tổ chức và tính tự giác cao trong việc học tập, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế học tập.

Theo Thạc sỹ Đào Thị Oanh, trong toàn khóa học, các học viên đã được nghe giới thiệu 11 chuyên đề và 1 báo cáo chuyên đề, 4 tiết hướng dẫn viết Đề án cuối khóa và 1 ngày đi nghiên cứu thực tế tại Thái Bình. Và theo quy chế của Học viện HCQG, 100% học viên lớp học được Giám đốc Học viện  cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình khóa học. Đặc biệt, có 7 học viên đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của lớp được Giám đốc Học viện quyết định tặng giấy khen.

ông Bùi Huy Tùng
Ông Bùi Huy Tùng - Chánh Văn phòng Học viện Hành chính quốc gia (HCQG), Phụ trách, điều hành ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại lễ bế giảng chiều 29/8

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, ông Bùi Huy Tùng - Chánh Văn phòng Học viện Hành chính quốc gia (HCQG), Phụ trách, điều hành ban Quản lý bồi dưỡng cho rằng, với các khóa học bồi dưỡng, đội ngũ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp ngày càng trưởng thành, chất lượng được nâng cao, tạo ra nguồn cán bộ dồi dào phục vụ cho các thế hệ kế cận.

Mặc dù vậy, công tác bồi dưỡng vẫn còn những mặt hạn chế; trong đó nổi lên là vấn đề chất lượng đội ngũ chưa đồng đều, nhiều cán bộ còn làm việc thiếu tính chuyên nghiệp và khả năng làm việc trong môi trường quốc tế còn hạn chế.

bà Đào Thị Oanh
Thạc sỹ Đào Thị Oanh - Chủ nhiệm Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương báo cáo tổng kết khóa học

Do vậy, trong thời gian tới, chương trình bồi dưỡng này cần được rà soát thường xuyên và cập nhật liên tục. Qua những khóa học như vậy, mong muốn các cán bộ học viên nhận thức hơn về vai trò, nhiệm vụ, chức trách của đội ngũ lãnh đạo. Từ đó, chủ động nắm bắt, hòa nhập, tiếp thu và sử dụng hiệu quả những kiến thức, kỹ năng trong quá trình tham mưu, quản lý và tập trung được đội ngũ lãnh đạo giỏi. Đăc biệt, triển khai các lớp bồi dưỡng đảm bảo nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, quản lý ngành tài nguyên và môi trường.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của khóa học, ông Giang Đức Chung ông Giang Đức Chung - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) khẳng định, khóa học này giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao năng lực thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện tại; đồng thời góp phần chuẩn hóa đội ngũ lãnh đạo, quản lý trước và sau khi được bổ nhiệm, chủ động kiến thức, năng lực đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của các chức danh quy hoạch trong tương lai.

tặng giấy khen
7 học viên đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của lớp nhận giấy khen của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia

Tuy nhiên, những kết quả này mới chỉ là bước đầu cho quá trình phấn đấu, rèn luyện lâu dài, thường xuyên, nhất là với đội ngũ cán bộ quy hoạch vào cách chức danh lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, đơn vị, từng bước chuẩn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành tài nguyên và môi trường.

Ông Giang Đức Chung mong muốn, với những kỹ năng được bổ sung, các học viên sẽ hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác được phân công và là những tấm gương sáng về tinh thần thường xuyên học tập, rèn luyện.

quang cảnh lễ bế giảng
Quang cảnh lễ bế giảng chiều 29/8

Ghi nhận những ý kiến, đánh giá, thay mặt các học Lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương, ông Hoàng Ngọc Huy - Phó Cục trưởng Cục Đo đạc và Bản đồ (Bộ TN&MT) hứa sẽ tuân thủ và phát huy những kiến thức, kỹ năng được học để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác được phân công, phục vụ cho chức năng lãnh đạo, nhiệm vụ quản lý tại cơ quan cũng như Nhà nước giao phó.