Triển lãm các tác phẩm được đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái lần thứ 12

Văn hóa - Ngày đăng : 16:11, 27/08/2019

(TN&MT) - Các tác phẩm xuất sắc nhất được đề cử tại giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội lần thứ 12 sẽ được triển lãm nhằm giới thiệu tới công chúng Thủ đô.

Nằm khuôn khổ của Lễ tổng kết, trao giải Bùi Xuân Phái - Vì Tình yêu Hà Nội lần thứ 12 (năm 2019), Ban tổ chức đã tổ chức triển lãm các tác phẩm xuất sắc nhất được đề cử năm nay tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

vi tinh yeu Ha Noi
Một tác phẩm của nhóm Ký họa đô thị Hà Nội tại triển lãm

Ban tổ chức giải thưởng “Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội” cho biết, triển lãm sẽ giới thiệu các cuốn sách được đề cử như: “Một thời Hà Nội hát – Tim cũng không ngờ làm nên lời ca” của Nguyễn Trương Quý; “Hà Nội quán xá phố phường” của Uông Triều …  Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ giới thiệu những thông tin, hình ảnh về “Các hoạt động tích cực của thành phố Hà Nội và cả cộng đồng nhằm khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh “Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình” …

Được biết, khoảng 60 bức ký họa về một Hà Nội dịu dàng, đầy thương nhớ do các thành viên nhóm Ký họa đô thị Hà Nội sáng tác đã được lựa chọn, trưng bày tại triển lãm. Đây là những tác phẩm xuất sắc mà 4.000 thành viên của nhóm đã đi đến các công trình, góc phố, các khu tập thể cũ… để chuyển tải cái hồn Hà Nội vào tranh. Triển lãm sẽ kéo dài từ 27/8 đến hết ngày 30/8/2019.