Yên Bái: Tiếp tục nâng cao tiêu chí 17 về môi trường

Tin tức - Ngày đăng : 11:38, 13/08/2019

(TN&MT) – Nhằm khắc phục các tồn tại, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí số 17 về môi trường, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản số 2053/UBND-NLN yêu cầu Sở TN&MT và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp kiểm tra, đôn đốc các xã tiếp tục nâng cao tiêu chí số 17 về môi trường.
Các xã khẩn trương, nghiêm túc khắc phục các tồn tại và thường xuyên thực hiện việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
Các xã khẩn trương, nghiêm túc khắc phục các tồn tại và thường xuyên thực hiện việc duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng việc duy trì thực hiện tiêu chí 17 về môi trường chưa đảm bảo theo quy định phải khẩn trương, nghiêm túc khắc phục các tồn tại và thường xuyên thực hiện việc duy trì, nâng cao chất lượng.

Bên cạnh đó, các phòng ban chuyên môn có liên quan thực hiện tốt việc theo dõi, đánh giá, nâng cao tiêu chí 17 trong quá trình thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và sau khi đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Mặt khác, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường, về tác hại của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe của con người. Trong đó, tích cực tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác thải ra các khu vực công cộng, đặc biệt là các sông, suối, ngòi, khe, ven đường.

Đồng thời, chỉ đạo Sở TN&MT Yên Bái tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các địa phương thực hiện tốt tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới; kiểm tra, tổng hợp kết quả khắc phục các tồn tại của các xã thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường chưa đảm bảo và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9.