Malaysia: Lũ quét làm 5 người thiệt mạng, hàng ngàn người phải di dời

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 06/11/2017

(TN&MT) - Các trận lũ lụt do mưa lớn kéo dài làm ít nhất 5 người thiệt mạng ở Malaysia và lực lượng quân đội được triển khai vào ngày 5/11 để giải cứu hàng ngàn người phải di dời ở bang Penang.

Thống đốc bang Penang Lim Guan Eng cho biết khoảng 3.000 người đã được sơ tán đến nơi trú ẩn khi gần 80% số người ở Penang bị ảnh hưởng bởi gió và mưa bão.

Ông cho biết, nước lũ đã tăng lên 3-4 mét và cảnh báo người dân ở trong nhà vì mưa dự kiến còn tăng cao.

Lực lượng quân đội ở bang Penang được huy động để giải cứu những người bị mắc kẹt do lũ và dọn dẹp những tuyến đường ngổn ngang sỏi đá.

Hình ảnh trên không cho thấy khu dân cư bị ngập lụt ở George Town, Penang, Malaysia vào ngày 5/11/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer
Hình ảnh trên không cho thấy khu dân cư bị ngập lụt ở George Town, bang Penang, Malaysia vào ngày 5/11/2017. Ảnh: REUTERS / Stringer

Hàng trăm cây cối bị đổ và những con đường bị ngập trong thành phố lịch sử George Town của Penang, khiến nhiều khu vực bị tê liệt. Cơ quan thông tấn Bernama do nhà nước Malaysia quản lý cho hay 5 người đã thiệt mạng do lũ lụt.

"Chúng tôi lo ngại rằng có thể vẫn còn những sự cố bất lợi vì gió mạnh và lũ quét có thể tái diễn", ông Lim nói với các phóng viên tại Penang vào ngày 5/11.

Cơ quan khí tượng của Malaysia dự báo thời tiết ảnh hưởng do bão sẽ còn tiếp tục tại bang Penang cũng như các bang Kedah và Perlis lân cận ở phía Bắc Malaysia.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters