Trung Quốc yêu cầu 82 ngành công nghiệp có giấy phép trước khi xả thải

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 04/08/2017

(TN&MT) - Trung Quốc đã công bố danh sách 82 ngành công nghiệp phải có giấy phép trước khi thải chất gây ô nhiễm. Nếu không tuân thủ, những ngành công nghiệp...
(TN&MT) - Trung Quốc đã công bố danh sách 82 ngành công nghiệp phải có giấy phép trước khi thải chất gây ô nhiễm. Nếu không tuân thủ, những ngành công nghiệp này sẽ phải đối mặt với hình phạt là phạt tiền lên đến 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 149 nghìn USD).
 
Theo danh sách Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc công bố trên trang web của Bộ vào ngày 3/8, các ngành công nghiệp bao gồm chế biến thức ăn, sản xuất giấy, rượu, cũng như ngành công nghiệp thép và hóa chất.
 
Tất cả 82 ngành công nghiệp sẽ cần giấy phép vào năm 2020. Giấy phép sẽ chỉ ra các thông tin như ngành công nghiệp ở đâu, thải ra chất ô nhiễm bằng cách nào, và sẽ đặt ra mức cụ thể cho nồng độ và lượng chất gây ô nhiễm.
 
Trung Quốc yêu cầu 82 ngành công nghiệp có giấy phép trước khi xả thải
Trung Quốc yêu cầu 82 ngành công nghiệp có giấy phép trước khi xả thải (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
 
Các công ty không tuân thủ có thể bị phạt đến 1 triệu nhân dân tệ hoặc bị đình chỉ hoạt động.
 
Đã có hơn 5.100 giấy phép được cấp cho các công ty trong ngành nhiệt điện và ngành sản xuất giấy. Đây là những ngành đầu tiên được phép hoạt động với giấy phép.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters