Hàn Quốc đóng cửa 8 nhà máy nhiệt điện cũ nhằm giảm ô nhiễm

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 15/05/2017

Ngày 15/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh tạm thời đóng cửa 8 nhà máy nhiệt điện cũ trong nỗ lực nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường.

 

Ngày 15/5, tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ra lệnh tạm thời đóng cửa 8 nhà máy nhiệt điện cũ trong nỗ lực nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường.

Thư ký báo chí cấp cao của Tổng thống, ông Yoon Young-chan cho biết Tổng thống Moon Jae-in ra lệnh đóng cửa các nhà máy nhiệt điện đã vận hành hơn 30 năm nhằm đối phó khẩn cấp với tình trạng ô nhiễm khói bụi.

Theo kế hoạch, Chính phủ mới của Hàn Quốc sẽ đóng cửa 8 nhà máy nhiệt điện cũ riêng tháng 6 năm nay và tạm dừng vận hành các nhà máy này từ tháng 3 đến tháng 6/2018 khi nhu cầu về điện tương đối thấp.

Trong nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Moon Jae-in, Hàn Quốc dự kiến sẽ xóa bỏ 10 nhà máy nhiệt điện trên 30 năm tuổi.

Đây là một trong những cam kết tranh cử của Tổng thống Moon Jae-in bên cạnh các cam kết sẽ không vận hành các nhà máy nhiệt điện vào mùa Xuân, từ tháng 3 đến tháng 5, cũng như xem xét lại chủ trương xây dựng thêm các nhà máy nhiệt điện.

Tổng thống Moon Jae-in cũng yêu cầu thư ký cấp cao phụ trách các vấn đề xã hội thành lập cơ quan thuộc chính phủ đặc trách giải quyết vấn đề khói bụi.

Hiện có tổng số 59 nhà máy nhiệt điện đang hoạt động trên lãnh thổ Hàn Quốc, phần lớn các nhà máy này đặt tại bờ biển phía Tây.

Các nhà máy nhiệt điện được coi là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm khói bụi ngày càng tăng ở nước này./.

Theo TTXVN