UNDP nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 26/04/2017

Ngày 26/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty chia...

 

Ngày 26/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) đã thiết lập quan hệ đối tác với công ty chia sẻ xe đạp của Trung Quốc Ofo nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức của cộng đồng về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo người phát ngôn Stephane Dujarric, quan hệ đối tác sẽ giúp cung cấp hỗ trợ tài chính cho các dự án ứng phó với thách thức môi trường ở các khu đô thị và khuyến khích hành động thiết thực như sử dụng xe đạp nhằm giảm thiểu khí thải carbon.

Phía UNDP sẽ tư vấn cho Ofo cách đưa các xe đạp bỏ không về khu vực nông thôn để giúp trẻ em ở các khu vực nghèo khó có phương tiện đến trường. Trong khi đó, Ofo sẽ dành khoản doanh thu trong ngày 17 hàng tháng cho quỹ hỗ trợ thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Công ty Ofo được thành lập năm 2014 đặt trụ sở tại Bắc Kinh. Theo ông Dujarric, dự tính 100 triệu người được thụ hưởng những lợi ích từ quan hệ tối tác giữa cơ quan Liên hợp quốc và Ofo./.

Theo TTXVN