Nhiều bãi biển hút khách du lịch ở Mexico có nguy cơ bị xói mòn

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 14/04/2017

Theo một nghiên cứu khoa học vừa được công bố, những bãi biển đẹp thu hút khách du lịch của Mexico, đặc biệt tại vùng biển Caribe, đang đứng trước nguy cơ bị...

 

Theo một nghiên cứu khoa học vừa được công bố, những bãi biển đẹp thu hút khách du lịch của Mexico, đặc biệt tại vùng biển Caribe, đang đứng trước nguy cơ bị xói mòn do tác động của biến đổi khí hậu khiến mực nước biển dâng cao.

Hiện tượng nóng lên toàn cầu đã gây ra những thay đổi bất thường về lượng mưa dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các bãi biển như Cancun, Riviera Maya, Cozumel, Majahual, Acapulco, Huatulco và Puerto Chiapas.

Trong khi đó, bãi biển thơ mộng Ensenada thuộc bang Baja California lại phải gánh chịu những tác động của hạn hán.

Ngoài ra, vùng ven biển với các rạn san hô, rừng ngập mặn, bãi cát cũng là những hệ sinh thái đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Trong vòng một thế kỷ qua, mực nước biển dâng trung bình 15cm trên toàn cầu. Dự báo, mực nước biển trong Vịnh Mexico sẽ tăng 20cm vào năm 2025 và đe dọa toàn bộ các bờ biển trong khu vực.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 70% các bãi biển trên thế giới đang lấn dần vào đất liền và phần còn lại đang di chuyển ra biển, đồng thời kêu gọi chính phủ lên kế hoạch phù hợp và khẩn cấp chống xói mòn bờ biển cũng như nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bờ biển.

Vùng biển Caribe là một trong những khu vực đang bị đe dọa nghiêm trọng do những tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu./.

Theo TTXVN