Hàng trăm người bỏ chạy sau ba trận động đất mạnh ở Philippines

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 09/04/2017

(TN&MT) - Hàng trăm cư dân ở khu vực ven biển thuộc tỉnh Batangas, Philippines đã bỏ chạy tới khu vực cao hơn do lo sợ sóng thần vào ngày 8/4, sau một loạt trận...
(TN&MT) - Hàng trăm cư dân ở khu vực ven biển thuộc tỉnh Batangas, Philippines đã bỏ chạy tới khu vực cao hơn do lo sợ sóng thần vào ngày 8/4, sau một loạt trận động đất xảy ra tại đảo Luzon.
 
Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, ba trận động đất có cường độ từ 5 đến 5,9 độ richter đã tấn công tỉnh Batangas, cách thủ đô Manila khoảng 90 km về phía Nam vào lúc 15 giờ (giờ địa phương) trong khoảng 20 phút.
 
Phát biểu trên kênh phát thanh địa phương, Lito Castro, người đứng đầu Hội đồng ứng phó thảm họa của tỉnh Batangas cho biết: “Các cư dân tại các làng ven biển ở hai thị trấn đã được sơ tán tới nơi an toàn hơn sau các trận động đất. Người dân lo ngại các trận động đất sẽ gây ra sóng thần”.
 
Renato Solidum, người đứng đầu Viện nghiên cứu núi lửa và địa chấn Philippines cho rằng các trận động đất chưa đủ mạnh để có thể gây ra sóng thần.
 
Hàng trăm người bỏ chạy sau ba trận động đất mạnh ở Philippines. Nguồn: Financial express
Hàng trăm người bỏ chạy sau ba trận động đất mạnh ở Philippines. Nguồn: Financial express
 
“Những trận động đất này là những thảm họa tự nhiên và chúng tôi không mong muốn động đất lớn xảy ra trong khu vực này” – ông Renato Solidum cho biết.
 
Theo các quan chức tỉnh Batangas, hiện chưa có thông báo về thương vong nhưng điện đã bị ngắt tại một số khu vực và nhiều ngôi nhà và một số tòa nhà thương mại xuất hiện các vết nứt.
 
Theo ghi nhận, lở đất cũng xảy ra tại một số thị trấn và một phần tháp của một nhà thờ Công giáo đã bị sập.
 
Trước đó, khu vực này cũng phải trả qua những cơn chấn động trong tuần này.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ Reuters & Financial express