Philippines đối mặt siêu bão Haima

Thế giới - Ngày đăng : 00:00, 20/10/2016

(TN&MT) – Ngày 19/10, Philippines đã yêu cầu sơ tán các vùng đất đất trũng, vùng núi và vùng ven biển miền Bắc, khi cơn bão mạnh nhất đe dọa nước này do bão đổ bộ vào cuối ngày.

Cơ quan khí tượng Philippines cho biết bão Haima, cơn bão cấp độ 5 có thể gây ra lũ lụt, sạt lở đất và triều cường lên đến 5 mét.

Nhiều chuyến bay bị hủy, các trường học phải đóng cửa và Lực lượng Phòng vệ biển Philippines cấm du lịch biển và đánh bắt cá. Cơ quan khí tượng Philippines đưa ra tín hiệu cảnh báo bão đối với các khu vực phía Bắc và phía Đông của hòn đảo chính Luzon, trung tâm công nghiệp và xuất khẩu.

Người phụ nữ bế một em bé tại trung tâm sơ tán các nạn nhân của cơn bão Haima tại San Fernando, la Union, phía bắc Philippines vào ngày 19/10/2016. Ảnh: REUTERS / Erik De Castro
Người phụ nữ bế một em bé tại Trung tâm sơ tán các nạn nhân của cơn bão Haima tại San Fernando, la Union, phía Bắc Philippines ngày 19/10/2016. Ảnh: REUTERS / Erik De Castro

Ông Rene Paciente, người đứng đầu cơ quan thời tiết biển của Philippines cho biết: "Cơn bão rất mạnh và có sức tàn phá kinh hoàng bởi đường kính lớn”.

Haima là cơn bão thứ 12 đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Trung bình mỗi năm, có 20 cơn bão tấn công quốc gia Đông Nam Á này.

Hồi năm 2013, siêu bão Haiyan đổ bộ vào miền Trung Philippines, làm chết ít nhất 6.000 người.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters